Hội Văn học Nghệ thuật Vĩnh Long: Sáng tác 1.430 tác phẩm, đạt 64 giải thưởng

Cập nhật, 09:49, Thứ Năm, 28/01/2016 (GMT+7)

Hội viên Hội Văn học nghệ thuật đã sáng tác trên 1.400 tác phẩm; 64 tác phẩm đạt giải cấp khu vực, toàn quốc và quốc tế.

Ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương cho cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp văn học nghệ thuật.
Ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương cho cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp văn học nghệ thuật.

Đến nay, Hội Văn học nghệ thuật Vĩnh Long có 197 hội viên, trong năm đã phát triển thêm 11 hội viên mới, có 2 hội viên trung ương. Các hội viên sinh hoạt tại 6 phân hội: Văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, âm nhạc, múa và 4 chi hội (hội viên trung ương): nhiếp ảnh, âm nhạc, mỹ thuật, sân khấu.

Trong năm qua, Hội Văn học nghệ thuật phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an, Sở GD- ĐT tỉnh và các địa phương sáng tác, triển lãm về đề tài nông thôn mới, đã tổ chức 9 cuộc thi về văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, âm nhạc với 1.430 tác phẩm. Trong năm, các hội viên đã mang về 64 giải thưởng: 8 giải nhất, 11 giải nhì, 17 giải ba, 28 giải khuyến khích tại các giải cấp khu vực, toàn quốc và quốc tế.

Thành tích đạt được trong năm 2015, có 54 hội viên các chuyên ngành, cá nhân được khen thưởng.

Theo ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh: “Trong năm qua, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh nhà đã có những hoạt động tích cực, đóng góp vào thành tựu phát triển chung của tỉnh. Đội ngũ văn nghệ sĩ ngày càng được nâng cao về trình độ chuyên môn,… Mỗi tác phẩm văn học nghệ thuật thực sự có giá trị, có sức lay động công chúng bằng trách nhiệm, tấm lòng, trái tim, của người nghệ sĩ”.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU