Cá nướng cà ri

Cập nhật, 06:25, Thứ Năm, 28/01/2016 (GMT+7)

Món ngon, lạ miệng và đặc biệt là thực hiện khá đơn giản với nguyên liệu rất quen thuộc: cá điêu hồng. Giấy bạc gói bên ngoài lá chuối để cá nhanh chín và giữ được độ nóng lâu và mùi thơm càng thêm hấp dẫn. Màu vàng của nghệ và màu cà ri thật bắt mắt, cá chín đều thấm vị cay cay, cuốn bánh tráng với rau sống, bún và nước mắm chua ngọt là tuyệt nhất!

New Folder47.zip
 

Nguyên liệu:

- 1,2kg cá điêu hồng; 10g lá cà ri; 1 muỗng tỏi bằm; 1 muỗng hành tím bằm; 2 muỗng ớt bằm; 1 muỗng sả bằm; 1 chén nước cốt dừa.

- Gia vị: dầu ăn, nước mắm, muối, đường, bột cà ri, bột nghệ, bột ngọt.

Thực hiện:

- Cá làm sạch, khứa dọc hai đường theo sống lưng sâu vào phần lưng cá.
- Làm xốt ướp: đun nóng dầu, cho hành tím bằm, tỏi bằm, ớt bằm, sả bằm, 1/2 lượng lá cà ri vào xào thơm, nêm 1/2 muỗng muối, 1 muỗng đường, 1 muỗng bột ngọt, 2 muỗng nước mắm, tắt lửa cho 2 muỗng bột nghệ, 1 muỗng bột cà ri, 1 chén nước cốt dừa vào khuấy đều. Cho cá vào ướp, thoa đều xốt vào phần bụng và lưng cá, để 20 phút cho cá thấm gia vị.

- Trải giấy bạc, đặt lá chuối lên trên, cho 1/2 lượng lá cà ri còn lại lên mặt trong của lá chuối, cho cá và xốt lên, cho vào lò nướng 215 độ C trong 20 phút (nên sử dụng 2 miếng lá chuối để gói cá).

- Cho cá ra dĩa, dùng nóng với bánh tráng và bún.

* Mách nhỏ:

- Khứa dọc và sâu ở phần lưng cá, để cá nhanh chín và thấm đều gia vị.

- Tắt lửa rồi mới cho nước cốt dừa vào xốt để nước cốt dừa không bị vón và giữ được vị béo.

Phan Tân (Theo monngonmoingay.com)