Tam Bình: Giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng cử tri

17:34, 10/10/2024
Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh lưu ý một số vấn đề cần quan tâm.
Chiều 10/10, ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND huyện Tam Bình.

Công tác tổ chức và hoạt động của Thường trực HĐND huyện Tam Bình, các Ban và Tổ Đại biểu HĐND cơ bản ổn định. Các nghị quyết của HĐND huyện được ban hành đảm bảo đúng quy định. Thường trực HĐND huyện, các Ban và Tổ Đại biểu HĐND huyện thực hiện đầy đủ chương trình hoạt động giám sát. Hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT), tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân được thực hiện đúng luật định. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tập hợp đầy đủ, chuyển đến UBND huyện và các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết kịp thời, đáp ứng cơ bản yêu cầu, nguyện vọng của cử tri. Công tác phối kết hợp ngày càng chặt chẽ trong tổ chức kỳ họp, hoạt động giám sát, TXCT, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân...

Tuy nhiên, công tác tổ chức TXCT còn kéo dài về thời gian so kế hoạch. Cử tri một số nơi dự còn ít. Việc tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri sau các đợt tiếp xúc có khi trùng lắp, chưa theo dõi sát. Bên cạnh, ý kiến của cử tri được ghi nhận nhiều, nhưng chưa giải trình tại buổi tiếp xúc. Việc giải quyết một số ý kiến kiến nghị cử tri còn chậm.

Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh lưu ý, phối hợp chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; chuẩn bị kỳ họp HĐND kịp thời, đầy đủ nội dung. Trong công tác thẩm tra, cần quan tâm khảo sát, phản biện các chủ trương, nghị quyết ở địa phương, phát huy nâng chất lượng các phiên chất vấn. Bên cạnh, nâng cao chất lượng hiệu lực, hiệu quả công tác giám sát, lựa chọn nội dung phù hợp với thực tiễn, những vấn đề bức xúc; giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri để giải quyết đến nơi đến chốn. Đối với các kiến nghị sau giám sát cần theo dõi, đôn đốc thực hiện... Đồng thời, quan tâm nâng cao chất lượng công tác TXCT; quan tâm trao đổi, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn cho HĐND cấp xã.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh