Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy chế văn hóa công sở

05:29, 08/10/2024

Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan đơn vị địa phương trong tỉnh năm 2024.

Theo UBND tỉnh, thời gian qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương; Chỉ thị số 11-CT/TU về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị đã góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Qua kiểm tra của cơ quan chức năng nhận thấy có nhiều chuyển biến tích cực như cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm túc các chủ trương, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành nghiêm tinh thần trách nhiệm trong các cuộc họp, hội nghị, sử dụng hiệu quả thời gian làm việc theo quy định, không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa quan tâm đúng mức đến công tác tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm các quy định. Vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương chấp hành chưa tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nội quy cơ quan, quy chế văn hóa công sở như đi trễ, về sớm; còn nhiều cán bộ, công chức, viên chức không đeo thẻ trong khi thực hiện nhiệm vụ; cũng như không có biển tên chức danh trên bàn làm việc theo quy định.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động về việc chấp hành nghiêm các quy định của Chỉ thị số 06-CT/TU, Chỉ thị số 11-CT/TU. Thường xuyên kiểm tra khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chưa chấp hành tốt nội quy cơ quan, quy chế văn hóa công sở như đi trễ, về sớm; không đeo thẻ cán bộ, công chức, viên chức trong khi thực hiện nhiệm vụ; không có biển tên chức danh trên bàn làm việc; trực giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp chưa nghiêm túc.

LÝ AN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh