8 khu vực bị sạt lở nặng có nguy cơ sạt lở thêm

05:46, 11/10/2024

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 75 điểm, vị trí sạt lở, sụt lún. Tuy có giảm so với cùng kỳ năm trước (giảm 27 điểm, vị trí), song, đã làm mất 2.111m bờ sông, rạch cùng với các công trình, cây trồng ven sông, ảnh hưởng trực tiếp đến 150 hộ dân, ước thiệt hại gần 4,8 tỷ đồng (giảm 3,646 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước).

Qua công tác khảo sát, đánh giá thường niên, ngành nông nghiệp xác định trong tỉnh hiện có 8 khu vực đã bị sạt lở nặng và tiềm ẩn nguy cơ sạt lở cao trên các tuyến sông, kênh lớn mà các địa phương và người dân cần chú ý.

Đó là: khu vực bờ tả sông Cổ Chiên (đoạn từ đầu cù lao Minh thuộc ấp An Long, xã An Bình đến phà Đình Khao thuộc xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ) và khu vực cồn Thanh Long thuộc xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm; trên sông Hậu có khu vực thượng và hạ lưu vàm kênh Hai Quý, khu vực quanh cồn Sừng (TX Bình Minh), khu vực chợ xã Tích Thiện (huyện Trà Ôn); các tuyến kênh Xáng (xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn); sông Cái Cao (xã Phú Đức, huyện Long Hồ); sông Măng Thít (đoạn từ phà Chánh An đến cầu Măng Thít thuộc huyện Vũng Liêm, Mang Thít)… cũng có nguy cơ bị sạt lở mạnh.

Thời gian tới, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tổ chức và người dân về phòng chống sạt lở bờ sông; tăng cường dự báo, phát hiện, cảnh báo và khuyến cáo về các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, sụt lún đất trên địa bàn quản lý.

NGUYÊN KHANG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh