Tiếp sức các em đến trường

15:48, 27/09/2024
Những suất học bổng ý nghĩa tiếp sức các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường.
Những suất học bổng ý nghĩa tiếp sức các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường.

Mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với các học sinh là trẻ mồ côi, khuyết tật, con của người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, bệnh nhân nghèo, hộ nghèo, cận nghèo trong năm học mới, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội tỉnh đã phối hợp các nhà hảo tâm, tổ chức trao nhiều suất học bổng tiếp sức các em vững bước đến trường.

Bước vào năm học mới 2024-2025, toàn tỉnh có hơn 200.000 học sinh các cấp học. Bên cạnh những em được chăm lo chu toàn các điều kiện đến trường, vẫn còn đó nhiều hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng. Nhằm động viên, khích lệ và góp phần giúp các em vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường để học tập nuôi dưỡng ước mơ, hàng năm Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội tỉnh đều tranh thủ sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để phối hợp các huyện, thị, thành hội tổ chức trao học bổng tiếp sức đến trường.

Riêng trong năm học 2024-2025, hội đã trao tổng cộng 246 suất học bổng với tổng trị giá hơn 212 triệu đồng. Trong đó, có 59 suất dành cho cấp tiểu học với trị giá 600.000 đ/suất, cấp THCS là 135 suất với trị giá 800.000 đ/suất và 52 suất cho cấp THPT có trị giá 1 triệu đồng/suất. Ngoài ra, mỗi em còn được hỗ trợ thêm 10 quyển tập. Để tạo thuận lợi cho các em học sinh trong việc nhận học bổng, Tỉnh hội đã chia thành 2 đoàn đi đến từng huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức chương trình ý nghĩa này.

Buổi lễ trao học bổng tiếp sức đến trường tại TP Vĩnh Long diễn ra trong không khí ấm áp với sự có mặt của 31 em học sinh thuộc đối tượng được hỗ trợ. Đưa con trai đến nhận học bổng, chị Hà Thị Cúc (ngụ khóm Tân Vĩnh, phường Trường An) bộc bạch: “Gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo, chủ yếu mưu sinh bằng công việc làm thuê. Hôm nay, thấy con được nhận học bổng và tập vở cho năm học mới tôi cũng vui lây. Xin chân thành cảm ơn hội và quý nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình ý nghĩa này”.

Tại huyện Mang Thít, biết được hoàn cảnh khó khăn của em Lê Nguyễn Ngọc Nữ (học sinh lớp 10A8, Trường THPT Mang Thít) khi mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, từ năm học lớp 2 đến nay, cứ mỗi mùa tựu trường Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội tỉnh đều hỗ trợ học bổng thông qua chương trình tiếp sức đến trường.

“8 năm vừa qua các cô, các chú ở hội đã tặng học bổng cùng xe đạp, tập sách và đồng phục giúp con tự tin hơn khi đến trường. Hôm nay, tiếp tục được nhận học bổng con vui lắm. Con sẽ xem đây là động lực để nỗ lực học tập tốt hơn nữa”- em Lê Nguyễn Ngọc Nữ bày tỏ niềm phấn khởi trong ngày cùng 29 em học sinh khác của huyện Mang Thít nhận
học bổng.

Thông tin từ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội tỉnh, tính từ năm 2019 đến nay, 3 cấp hội đã trao gần 7.200 suất học bổng, 1.600 xe đạp, 360.800 quyển tập, 1.491 bộ sách giáo khoa, 1.151 bộ đồng phục và gần 5.000 phần quà với tổng giá trị phúc lợi gần 15 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Ngọc Truyền- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội tỉnh, những năm qua các cấp hội đã tranh thủ vận động, tạo nguồn và nhận được sự chung tay hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức, đơn vị để duy trì chương trình trao học bổng tiếp sức đến trường. Với ý nghĩa nhân văn từ chương trình, mong rằng các em học sinh được nhận học bổng xem đây là động lực cố gắng hơn nữa trong học tập để trở thành công dân có ích cho xã hội.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh