Tam Bình: 25 cơ sở tôn giáo tham gia ngày hội giao lưu văn hóa ẩm thực chay

16:41, 23/09/2024

 

Hơn 50 món chay được chế biến, trưng bày tại ngày hội phục vụ người dân và du khách tham quan.
Hơn 50 món chay được chế biến, trưng bày tại ngày hội phục vụ người dân và du khách tham quan.

Ngày 22/9, tại Khu lưu niệm Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, UBND huyện Tam Bình tổ chức năm 2024 kết hợp trưng bày sản phẩm OCOP.

Ngày hội thu hút 42 gian hàng đến từ 25 cơ sở tôn giáo trong và ngoài huyện Tam Bình tham gia. Hơn 50 món chay truyền thống sau khi chế biến được trưng bày, giới thiệu và phục vụ miễn phí đến người dân, du khách. Dịp này, địa phương còn tổ chức không gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng với sự tham gia của 15 gian hàng đến từ 27 đơn vị.

Ngày hội là dịp để tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống nói chung và ẩm thực chay nói riêng. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ ẩm thực có dịp gặp gỡ giao lưu, là cơ hội để địa phương quảng bá, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong chương trình ngày hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tam Bình đã phát động kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực vũ trang, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng đợt vận động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi cơn bão Yagi.

Tin, ảnh: P.PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh