“Nghiện” quen đường cũ!?

08:05, 12/09/2024

Lén lút mua ma túy cất giấu để dành thỏa mãn cơn nghiện nhưng sau đó bị bắt quả tang, các đối tượng Võ Tiến Lộc (SN 1985, ngụ ấp Phước Bình B, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) và Huỳnh Thành Hưng (SN 2000, ngụ ấp Thanh Sơn, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) phải ra tòa lãnh án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tại các phiên tòa xét xử sơ thẩm mới đây của TAND huyện Long Hồ, các bị cáo Võ Tiến Lộc và Huỳnh Thành Hưng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo hồ sơ vụ án, Võ Tiến Lộc sử dụng ma túy từ đầu năm 2017. Vào tháng 12/2023, trong lúc bán trái cây tại KCN Hòa Phú (huyện Long Hồ), Lộc quen biết đối tượng tên Phúc (không rõ nhân thân) và được người này “chỉ điểm” tại phường Tân Ngãi (TP Vĩnh Long) có người bán ma túy. Tối ngày 8/4/2024, Lộc thuê xe ôm đi đến khu vực trên và gặp một thanh niên (không rõ nhân thân) hỏi mua 700.000đ ma túy. Người thanh niên đưa cho Lộc bịch nilon chứa tinh thể màu trắng và bộ dụng cụ sử dụng ma túy. Sau đó, Lộc về nhà và đến khoảng 23 giờ cùng ngày vào căn chòi trước nhà lấy một phần ma túy ra sử dụng, phần còn lại giấu trong túi xách. Đến trưa ngày 9/4/2024, trong quá trình làm nhiệm vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ phát hiện Lộc có biểu hiện nghi vấn liền kiểm tra và lập biên bản thu giữ số tang vật. Qua giám định, mẫu tinh thể màu trắng bên trong bịch nilon thu giữ của Lộc là ma túy loại methamphetamine, có khối lượng 1,480g.

Đối với Huỳnh Thành Hưng, đối tượng này đã có 1 tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” nhưng vẫn tái phạm. Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 12 giờ ngày 1/4/2024, Hưng thuê xe ôm đi đến khu vực cầu Kinh Cụt (Phường 1, TP Vĩnh Long) để tìm mua ma túy sử dụng. Tại đây, Hưng gặp một thanh niên (không rõ nhân thân) và hỏi mua 50.000đ ma túy đá và 250.000đ heroin. Sau đó, Hưng mang số ma túy được ngụy trang trong vỏ bao thuốc lá giấu vào túi áo khoác rồi về nhà. Chiều cùng ngày, Hưng rủ chị A. đi mua thức ăn. Sau đó, chị A. điều khiển xe máy chở Hưng đến đoạn đường thuộc ấp Long Hưng (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) thì bị Công an huyện Long Hồ yêu cầu dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ trên người của Hưng 1 bịch nilon chứa tinh thể màu trắng và 1 gói giấy bạc chứa chất rắn màu trắng. Theo kết luận giám định, mẫu tinh thể màu trắng là 0,0354g ma túy loại methamphetamine và mẫu chất rắn màu trắng là ma túy loại heroin có khối lượng 0,2177g.

Tại các phiên tòa xét xử sơ thẩm mới đây, HĐXX nhận định hành vi cất giấu ma túy của 2 bị cáo Võ Tiến Lộc và Huỳnh Thành Hưng gây nguy hiểm cho xã hội và xâm phạm đến chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý các chất ma túy. Đây là loại chất cấm không chỉ ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng mà còn là nguyên nhân phát sinh nhiều loại tội phạm khác, gây mất an ninh trật tự địa phương. Do đó, cần có mức án nghiêm khắc dành cho các bị cáo để răn đe, phòng ngừa chung trong xã hội. Đối với Huỳnh Thành Hưng, lần phạm tội này của bị cáo thuộc trường hợp tái phạm do đã có 1 tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Với cùng tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo Võ Tiến Lộc bị xử phạt 2 năm tù và bị cáo Huỳnh Thành Hưng lãnh mức án 1 năm 6 tháng tù.

PHẠM TẤN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh