Ca bệnh sởi ở Vĩnh Long tăng

11:14, 09/09/2024

Theo thống kê của CDC Vĩnh Long, từ đầu năm 2024 đến cuối tháng 8, toàn tỉnh ghi nhận có 15 trường hợp mắc sởi, tăng 8 ca so với cùng kỳ 2023 (7 ca).

Hiện tại bệnh sởi đang có xu hướng tăng, tập trung chủ yếu tại các khu vực di biến động dân cư cao, mật độ dân số lớn, ở các đối tượng chưa được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh sởi và đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh. Trong thời gian tới cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình bệnh, phát hiện và cách ly kịp thời ca nghi ngờ để ngăn chặn bùng phát dịch trong cộng đồng. Các bậc phụ huynh hãy đưa con em đến cơ sở y tế tiêm đủ 2 mũi vaccine sởi theo lịch tiêm chủng để tạo miễn dịch cho trẻ.

Theo các bác sĩ, bệnh sởi chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, việc điều trị chủ yếu để phòng bội nhiễm và điều trị các biến chứng nặng do sởi gây ra. Vì vậy, bệnh nhân cần được cách ly, tăng cường dinh dưỡng, vệ sinh thân thể, hạ sốt khi sốt cao (sử dụng các biện pháp hạ nhiệt vật lý như lau nước ấm, chườm mát), uống bổ sung vitamin A 2 ngày liên tiếp, bù nước và điện giải qua đường uống, chỉ truyền dịch khi người bệnh nôn, ói nhiều.

SÔNG TRĂNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh