Tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện

13:30, 30/08/2024

Sáng 30/8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, công tác chuyển đổi số ngành BHXH.

BHXH tỉnh truyền thông về chính sách BHXH tự nguyện.
BHXH tỉnh truyền thông về chính sách BHXH tự nguyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe truyền thông chính sách BHXH tự nguyện; Một số điểm mới của Luật BHXH sửa đổi; Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã đặt các câu hỏi liên quan đến quyền lợi tham gia BHXH; cách tính thời gian tham gia BHXH; cách đóng BHXH và chính sách dành cho người cao tuổi; cách tính lương hưu khi mức đóng thay đổi; cách hưởng trợ cấp, lương hưu...

 Người dân đặt câu hỏi liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện.
Người dân đặt câu hỏi liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện.

Các câu hỏi của người dân đã được ông Ngô Tuấn Anh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh giải đáp, thông tin làm rõ. Ông cũng cho biết, đến nay toàn tỉnh có trên 94% người dân tham gia BHYT, dự kiến đến cuối năm nay sẽ nâng lên 95%. Về BHXH, nghị quyết đề ra là 35%, đến nay đã thực hiện gần 33%.

Hội nghị tuyên truyền, đối thoại nhằm giúp mỗi cán bộ hội nhận thức rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi tham gia BHXH, BHYT; làm thay đổi nhận thức bằng hành động cụ thể, góp phần cùng san sẻ cộng đồng, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội, đảm bảo an sinh- xã hội. Đồng thời, phát huy sức mạnh tuyên truyền của hội; nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ hội trong tuyên truyền, vận động hội viên và gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về BHXH, BHYT.

Tin, ảnh: TƯƠI- QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh