Họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa

07:29, 29/08/2024
 

Sáng 28/8, tại điểm du lịch Tư Buôi (Phường 5, TP Vĩnh Long), Sở Văn hóa-TT-DL tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa (28/8/1945-28/8/2024), (ảnh).

Đến tham dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hiếu Nghĩa- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Trong không khí thân mật, đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 79 năm hình thành và phát triển của ngành văn hóa. Ngày 28/8/1945, trong tuyên cáo của Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Bộ Thông tin- Tuyên truyền (tiền thân của Bộ Văn hóa-TT-DL ngày nay) được thành lập. Chặng đường xây dựng và phát triển của ngành luôn gắn chặt với lịch sử cách mạng và dân tộc. Sau ngày đất nước thống nhất, ngành văn hóa từng bước tự đổi mới phương thức hoạt động, quản lý để phù hợp với tình hình mới, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam một cách toàn diện. Kế thừa và phát huy truyền thống, ngành văn hóa, thể thao và du lịch luôn cố gắng, nỗ lực, phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực, gặt hái được nhiều thành tựu; những người làm văn hóa Vĩnh Long hoàn thành một cách trọn vẹn lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”.

Tin, ảnh: HỮU THOẠI

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh