Công bố quyết định công nhận 6 xã an toàn khu của huyện Vũng Liêm

12:53, 20/08/2024

Xem video

(VLO) Sáng 20/8, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận 6 xã an toàn khu (ATK) của huyện Vũng Liêm.

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận 6 xã ATK của huyện Vũng Liêm.  
Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận 6 xã ATK của huyện Vũng Liêm.  

Đến tham dự có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm.     

Quyết định công nhận ATK gồm các xã: Trung Hiệp, Thanh Bình, Hiếu Thành, Trung Ngãi, Trung Nghĩa và Trung Thành (huyện Vũng Liêm).

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược, những địa phương này là một trong những chiếc nôi cách mạng. Ở đó, Nhân dân đã có công nuôi dưỡng, đùm bọc; là nơi ở, làm việc và hoạt động của cán bộ từ cấp khu và quân khu trở lên.

Nơi diễn ra các sự kiện đặc biệt quan trọng, có các quyết sách chiến lược của Đảng mang tính chất bước ngoặt và là nơi đóng quân, đào tạo, huấn luyện, tập kết, trung chuyển của lực lượng vũ trang từ cấp đại đội trở lên... có cơ sở và phong trào cách mạng vững mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh trao bảng tổng số thẻ BHYT đến đại diện lãnh đạo UBND các xã ATK.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh trao bảng tổng số thẻ BHYT đến đại diện lãnh đạo UBND các xã ATK.

Đồng thời, đây cũng là nơi các đồng chí Khu ủy, Tỉnh ủy về vận động, giáo dục, tuyên truyền nhằm gây dựng cơ sở Đảng và xây dựng lực lượng sẵn sàng chiến đấu.

Qua đó, tạo ra cục diện chiến trường lợi thế cho cách mạng, làm thất bại các âm mưu, chiến lược chiến tranh của địch, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Việc công nhận 6 xã ATK cùng với truyền thống cách mạng vẻ vang, trong chiến đấu, hăng hái thi đua lao động sản xuất... sẽ mở ra cơ hội mới trên con đường xây dựng, phát triển và hội nhập; tạo điều kiện thuận lợi, cơ hội thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần Nhân dân. Đặc biệt là, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí cách mạng kiên cường cho thế hệ hôm nay và mai sau.  

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, phát huy truyền thống, tập trung lãnh đạo, khai thác tiềm năng, lợi thế hiện có để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Bên cạnh, triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ xã ATK; quan tâm hỗ trợ vật chất, tinh thần cho người dân; quản lý, trùng tu, bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử cách mạng, thiết chế văn hóa.  

Tin, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh