Điều gì giúp du lịch miền Tây bội thu dịp Tết?

Cập nhật, 23:58, Thứ Bảy, 04/02/2023 (GMT+7)

Du lịch đã có mùa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhộn nhịp và tưng bừng như hoa mai nở rực rỡ, mở đầu cho một năm mới làm ăn nhiều triển vọng sau thời gian dài trầm lắng. Trong đó, du lịch miền Tây cũng “hốt bạc” và góp mặt nhiều điểm đến thuộc hàng “top” được du khách ưa thích.

Trong dịp Tết (tính từ 30 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), hầu hết các tỉnh miền Tây đón lượng khách tăng vọt. Theo Sở Văn hóa - TT - DL tỉnh Bến Tre, các điểm du lịch đón lượng khách tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng vậy, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết đón khách tăng 15,4%, riêng TP Phú Quốc tăng đến 184,5% so với cùng kỳ 2022, tổng thu hơn 266 tỷ đồng. An Giang cũng đón trên nửa tỷ lượt khách du lịch đến tham quan, thưởng ngoạn và cúng viếng tại các khu, điểm du lịch. TP Cần Thơ đón khách tham quan, du lịch tăng 128% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu du lịch ước đạt 340 tỷ đồng, tăng 250% so với năm 2022.

Trong khi đó, du lịch Vĩnh Long cũng đón lượng khách tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2022, doanh thu trên 27 tỷ đồng, công suất phòng lưu trú đạt trung bình 65 - 70%.

Có nhiều yếu tố góp phần làm cho mùa du lịch Tết “bùng nổ”, như: kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 1 tuần cùng với thời tiết thuận lợi, người dân đi du xuân tăng sau thời gian “ngại đi” vì đại dịch COVID-19… Hơn nữa, điều giúp cho du lịch miền Tây bội thu dịp Tết còn bởi “có rất nhiều cái mới”.

Ví dụ như TP Cần Thơ rất quan tâm đến cảnh quan môi trường, xây dựng các sản phẩm mới để đón khách; tổ chức các chương trình, hoạt động, sự kiện thu hút khách du lịch; cũng như các sự kiện đặc sắc chào mừng năm mới… Ngoài những dịch vụ sẵn có, khu du lịch Cồn Phụng đưa vào hoạt động dự án Homestay CoCo Island cạnh bờ sông. Tại An Giang, khu du lịch sinh thái Cồn Én mở cửa đón khách từ đầu năm 2023, ngoài bộ sưu tập những gốc cây gỗ trầm thủy dưới sông Tiền, còn có rất nhiều góc chụp ảnh để du khách check-in…

Bên cạnh các hãng lữ hành xây dựng nhiều tour du lịch Tết, các địa phương đã chủ động làm mới sản phẩm du lịch, trang hoàng, chỉnh trang khu, điểm du lịch, tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc thu hút du khách, làm nổi bật đặc trưng văn hóa.

LÝ AN