(VLO) Đến hết năm 2024, toàn tuyến QL54 qua địa phận tỉnh Vĩnh Long sẽ được thảm bê tông nhựa 100% mặt đường hiện có, đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn, thông suốt…
QL54 hẹp và xuống cấp, phương tiện lưu thông tăng nên phải nối đuôi khi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long. |
Bộ GT-VT vừa có Công văn số 11681/BGTVT-KCHT gửi đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Vĩnh Long gửi tới sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Theo kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long, QL54 (đoạn đi qua huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) mặc dù thời gian qua đã được đầu tư sửa chữa nhưng vẫn chưa đảm bảo, chưa đồng bộ xuất hiện vết nứt dọc trục đường, có đoạn chỉ dặm vá mặt đường loang lổ, xuất hiện nhiều ổ gà làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Qua đó, cử tri đề xuất mở rộng mặt đường và nâng tải trọng xe tuyến quốc lộ này vì hiện nay đường hẹp mà lưu lượng xe tham gia giao thông ngày càng nhiều gây khó khăn cho việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân.
Trả lời những kiến nghị này, Bộ GT-VT cho biết đoạn QL54 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long từ Km31+597- Km82+662 có chiều dài khoảng 51,1 km, qua huyện Trà Ôn từ Km65+900 đến Km82+663, đoạn tuyến hư hỏng mặt đường như cử tri phản ánh từ Km77- Km77+450.
Để xử lý hư hỏng mặt đường và thoát nước đảm bảo êm thuận và an toàn giao thông, trong kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2024, Bộ GT-VT đã bố trí kinh phí thực hiện công tác sửa chữa nền mặt đường gồm 3 danh mục công trình với kinh phí khoảng 53 tỷ đồng.
Cụ thể, đoạn mặt đường phát sinh hư hỏng từ Km77- Km77+450 thuộc phạm vi công trình “Sửa chữa thảm bê tông nhựa mặt đường đoạn Km75-Km82+622; Sửa chữa hệ thống thoát nước các đoạn Km77- Km77+450(T, P), Km81+400-Km81+660(T, P)”.
Như vậy, đến hết năm 2024, toàn tuyến QL54 qua địa phận tỉnh Vĩnh Long sẽ được thảm bê tông nhựa 100% mặt đường hiện có, đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn, thông suốt.
Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng QL54 đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long bằng nguồn vốn đầu tư công, Bộ GT-VT đã có ý kiến gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long. Bộ GT-VT thống nhất với kiến nghị của cử tri về sự cần thiết đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư trong giai đoạn 2021-2025.
Bộ GT-VT ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GT-VT sẽ xem xét sớm đầu tư tuyến quốc lộ này.
Tin, ảnh: HẠNH UYÊN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin