Long Hồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030

13:00, 17/09/2024

(VLO) UBND huyện Long Hồ vừa hội nghị triển khai công tác điều chỉnh quy hoạch (QH) sử dụng đất (SDĐ) giai đoạn 2021-2030 huyện Long Hồ.

QH tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến 2050 đã được phê duyệt làm thay đổi cơ cấu SDĐ của cấp huyện. Cùng với đó, việc nhập địa giới đơn vị hành chính của xã Phú Đức vào TT Long Hồ... đã đặt ra yêu cầu cần điều chỉnh QH SDĐ. Việc QH SDĐ làm cơ sở cho công tác giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất và chuyển mục đích SDĐ.

Thực hiện Luật Đất đai năm 2024 và các quy định có liên quan, huyện Long Hồ xác định công tác QH SDĐ rất quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về đất đai. Sau thời gian thực hiện, UBND huyện tổ chức rà soát QH SDĐ định kỳ 5 năm để điều chỉnh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế- xã hội trong từng giai đoạn.

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn báo cáo khái quát việc điều tra, thu thập bổ sung thông tin, tài liệu và khảo sát thực địa; phân tích, đánh giá bổ sung điều kiện tự nhiên, kinh tế- xã hội và môi trường tác động đến việc SDĐ; xây dựng điều chỉnh QH SDĐ cấp huyện; lập kế hoạch SDĐ năm đầu của điều chỉnh QH SDĐ cấp huyện. Các đại biểu đã nghiên cứu, thảo luận những vấn đề chưa rõ để đơn vị tư vấn giải trình.

Bà Phan Thị Mỹ Hạnh- Chủ tịch UBND huyện Long Hồ, đề nghị các xã, thị trấn căn cứ Thông tư số 04 ngày 24/10/2022 của Bộ Xây dựng rà soát hiện trạng thực tế về loại đất để đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển địa phương sau khi được phê duyệt sẽ mở ra các cơ hội, không gian phát triển mới; phát huy hiệu quả các nguồn lực phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội nhanh, bền vững.

NGUYỄN PHƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh