Hội Liên hiệp Phụ nữ kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác vay vốn

05:45, 19/09/2024

(VLO) Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam vừa có buổi làm việc với Hội LHPN xã Đông Thạnh (TX Bình Minh) về nội dung kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, hoạt động hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ năm 2023 và từ đầu năm 2024 đến nay (ảnh).

 

Theo báo cáo Hội LHPN xã, thời gian qua, hội thực hiện hoạt động ủy thác đã được triển khai tại 6/6 ấp của xã. Hội quản lý 11 tổ tiết kiệm và vay vốn tổng số tiền trên 21,7 tỷ đồng, có 582 hộ vay.

Hội thường xuyên phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội TX Bình Minh kiểm tra giám sát tình hình cho vay, tình hình thu đăng lãi, tiết kiệm và sử dụng vốn của các hộ vay. Nhìn chung, các hộ sử dụng vốn vay đúng mục đích, không có nợ xấu, làm ăn có hiệu quả.

Đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao việc thực hiện hoạt động ủy thác cho vay vốn và hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế của hội phụ nữ địa phương.

Đồng thời, đề nghị Hội LHPN tỉnh cần tăng cường hơn nữa hoạt động kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội; tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng quản lý cho cán bộ quản lý ủy thác và tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động ủy thác.

Tin, ảnh: YẾN-LY

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh