TP Vĩnh Long: Một số cây xanh gãy nhánh, bật gốc sau mưa lớn

15:37, 21/08/2024

(VLO) Cơn mưa lớn kèm gió giật mạnh vào chiều tối ngày 20/8 đã khiến một số cây xanh trên một số tuyến đường tại TP Vĩnh Long bị tét nhánh, ngã đổ, bật gốc, chắn ngang đường.

Cây xanh trên vỉa hè một tuyến đường Phường 1- TP Vĩnh Long bị đổ ngã trong cơn mưa chiều tối ngày 20/8.
Cây xanh trên vỉa hè một tuyến đường Phường 1- TP Vĩnh Long bị đổ ngã trong cơn mưa chiều tối ngày 20/8.

Theo ghi nhận của chúng tôi trên các tuyến đường như: Lê Lai (Phường 1), Trần Đại Nghĩa, Trần Phú (Phường 4), một số cây xanh khá cao to đã bị bật gốc, ngã đổ chắn ngang đường; một số cây ngã đè vào mái nhà người dân.

Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người. Cơn mưa lớn kéo dài cũng đã làm một số tuyến đường ngập sâu, ảnh hưởng việc đi lại của người dân và các phương tiện tham gia giao thông.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng cùng đơn vị quản lý cây xanh đã có mặt kịp thời để cắt dọn nhánh, cây ngã đổ; di dời cây bật gốc ra khỏi lòng đường, đảm bảo lưu thông.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong những ngày tiếp theo, thời tiết khu vực Nam bộ tiếp tục duy trì có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông còn có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Do đó người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động tìm nơi trú tránh an toàn, để phòng ngừa rủi ro khi gặp dông, sét.

Tin, ảnh: TƯƠI- HIỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh