“Giáo dục một người thầy tốt, được cả một thế hệ”

05:51, 20/08/2024

(VLO) Tại Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 của ngành giáo dục và đào tạo (GD, ĐT), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu ngành thực hiện tốt phương châm: “Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, chủ thể- Thầy cô giáo là động lực- Nhà trường làm bệ đỡ- Gia đình là điểm tựa- Xã hội là nền tảng” để thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT.

Thủ tướng nhấn mạnh, GD và ĐT có vai trò đặc biệt quan trọng, mang tính nền tảng trong việc hình thành và phát triển con người; là yếu tố quan trọng nhất bảo đảm sự thành công về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao- 1 trong 3 đột phá chiến lược cho phát triển nhanh và bền vững đất nước.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn coi GD và ĐT là quốc sách hàng đầu, là lĩnh vực đặc biệt quan trọng, mang tính quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng các thế hệ người Việt Nam đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Trong số những bài học kinh nghiệm được rút ra, trong đó có việc phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý GD, bảo đảm đủ năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới, trách nhiệm, tâm huyết và tận tụy, thực sự là tấm gương cho học sinh noi theo.

Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bức thư gửi cho ngành GD Người đã nhấn mạnh: “Nhiệm vụ của cô giáo, thầy giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”, vì “GD một người thầy tốt, được cả một thế hệ”.

Mới đây, việc công bố thông tin điểm chuẩn vào các trường ĐH đã có những bất ngờ, đặc biệt nhất là đối với ngành Sư phạm. Việc đầu vào ngành Sư phạm cao là tín hiệu đáng mừng, bởi vì sinh viên ngành Sư phạm giỏi, nếu được ĐT tốt sẽ có những người thầy tốt cho xã hội như Bác Hồ từng nhắc nhở.

Các trường học có một thế hệ giáo viên là những người giỏi sẽ là nền tảng căn bản để nâng cao chất lượng GD, bởi vì chấn hưng GD trước hết chính là nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

AN NHIÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh