Công bố 6 xã an toàn khu của huyện Trà Ôn  

14:14, 21/08/2024

(VLO) Ngày 21/8, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận 6 xã an toàn khu (ATK) trên địa bàn huyện Trà Ôn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thành Thế đến dự.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thành Thế trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận 6 xã ATK của huyện Trà Ôn.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thành Thế trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận 6 xã ATK của huyện Trà Ôn.

6 xã ATK của huyện Trà Ôn được công nhận lần này gồm: Nhơn Bình, Hòa Bình, Hựu Thành, Thuận Thới, Trà Côn và Vĩnh Xuân.

Tại lễ công bố các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những trang sử vẻ vang trên vùng đất anh hùng thuộc huyện Trà Ôn. Qua đây cho thấy, việc tri ân ghi nhớ những hy sinh, công ơn cống hiến to lớn giải phóng dân tộc thống nhất đất nước là trách nhiệm của mỗi người mỗi gia đình luôn nhắc nhở cho các thế hệ hôm nay và mai sau về truyền thống cách mạng của quê hương đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Liệt trao bảng tổng số thẻ BHYT đến đại diện lãnh đạo UBND các xã ATK. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Liệt trao bảng tổng số thẻ BHYT đến đại diện lãnh đạo UBND các xã ATK. 

Trong 6 xã ATK, có 5 xã với 59.097 người dân thường trú trên địa bàn được cấp thẻ BHYT. Đối với xã Trà Côn, là xã đặc biệt khó khăn về kinh tế - xã hội, người dân đã được hưởng chế độ BHYT vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 và khi thẻ hết hạn sẽ được chuyển cấp thẻ BHYT xã ATK.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 520 của Thủ tướng Chính phủ về công nhận 6 xã ATK trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ thuộc huyện Trà Ôn, ông Nguyễn Văn Liệt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục lịch sử cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng; ý nghĩa của việc ghi nhận công lao, cống hiến to lớn và sự tri ân của Đảng, Nhà nước đối với những mất mát, hy sinh anh dũng của đồng bào, chiến sĩ trên địa bàn các xã ATK; khai thác tiềm năng, lợi thế hiện có để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ xã ATK; quan tâm hỗ trợ vật chất, tinh thần cho người dân các xã ATK; quản lý, trùng tu, bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng, các thiết chế văn hóa trên địa bàn các xã. Chủ động cân đối ngân sách địa phương, huy động các nguồn lực khác để phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư nhằm phát triển kinh tế- xã hội; bảo đảm quốc phòng- an ninh; nâng cao đời sống, giải quyết việc làm và bảo đảm an sinh xã hội tại các xã ATK.

Tin, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh