Công bố 5 xã An toàn khu huyện Tam Bình

10:53, 23/08/2024

Xem video

(VLO) Sáng 23/8, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận các xã an toàn khu (ATK) của huyện Tam Bình.

Đến tham dự có ông Nguyễn Thành Thế- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long.

Quyết định công nhận 5 xã thuộc huyện Tam Bình là xã ATK của Trung ương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, gồm: Ngãi Tứ, Hậu Lộc, Tường Lộc, Song Phú, Bình Ninh.

Ông Nguyễn Thành Thế- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long trao quyết định các xã ATK.
Ông Nguyễn Thành Thế- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long trao quyết định các xã ATK.

Để được công nhận là xã ATK, phải đạt 3/5 tiêu chí dựa theo Quyết định số 897/QĐ-TTg ngày 27/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại lễ công bố, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh, việc được công nhận xã ATK không chỉ là niềm vinh dự và tự hào của chính quyền, nhân dân 5 xã trên địa bàn huyện Tam Bình nói riêng và tỉnh Vĩnh Long nói chung, mà còn thể hiện sự tri ân, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với vùng căn cứ cách mạng, ghi nhận những công lao, đóng góp to lớn của quân và dân nơi đây trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Trao bảng tượng trưng tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân các xã ATK.
Trao bảng tượng trưng tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân các xã ATK.

Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các xã ATK tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Chính quyền các cấp tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương anh hùng, đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo vượt qua khó khăn, thách thức, khai thác tiềm năng, lợi thế để xây dựng quê hương ngày càng phát triển; quan tâm hỗ trợ vật chất, tinh thần cho người dân các xã  ATK; quản lý, trùng tu, bảo tồn và phát huy giá trị các  di tích lịch sử cách mạng, các thiết chế văn hóa trên địa bàn xã ATK.

Tin, ảnh: NGỌC LIỄU-TẤN TÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh