Gần 1,86 tỷ đồng thực hiện tiêu chí mô hình ấp thông minh

Cập nhật, 05:31, Thứ Tư, 12/06/2024 (GMT+7)

Đó là tổng kinh phí thực hiện tiêu chí mô hình ấp thông minh trong xây dựng NTM kiểu mẫu tại xã Bình Hòa Phước (Long Hồ). Trong đó, ngân sách nhà nước 556 triệu đồng, còn lại là vốn dân.

Theo đó, ấp Phước Định 2 đã thành lập tổ công nghệ số cộng đồng với 7 thành viên. Cán bộ ấp đã ứng dụng các nền tảng phục vụ chuyển đổi số (CĐS) của chính quyền để thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền trong ấp; xây dựng kế hoạch, báo cáo và thành lập nhóm Zalo hướng dẫn người dân tiếp cận các ứng dụng phục vụ CĐS.

Đồng thời, thành lập nhóm Zalo cán bộ chỉ đạo điều hành công tác CĐS, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác CĐS đến cán bộ và người dân, có 17 thành viên tham gia.

Đến nay, người dân đã tiếp cận các ứng dụng phục vụ CĐS, như: cổng thông tin tiếp nhận, trả lời ý kiến người dân https://congdan.vinhlong.gov.vn; ứng dụng Smart Vĩnh Long; kênh Zalo chính quyền số Vĩnh Long; kênh Facebook CĐS tỉnh Vĩnh Long; trang thông tin điện tử xã; Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh…

NGUYỄN PHƯƠNG