Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết lương giáo, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội

Cập nhật, 14:43, Thứ Ba, 19/12/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngày 19/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2023. (ảnh)

Những năm qua, các vị linh mục, mục sư, tu sĩ và đồng bào Công giáo, Tin Lành đã ủng hộ và đóng góp tích cực trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nổi bật, hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, nhiều xã có đông đồng bào Công giáo và Tin Lành đạt xã NTM; nhiều khu dân cư nhiều năm liền đạt danh hiệu “khu dân cư văn hóa”, “ấp, khóm, khu không có tệ nạn xã hội”.

Song song đó, đồng bào Công giáo và Tin lành đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là trong công tác bảo trợ xã hội, từ thiện nhân đạo, y tế, giáo dục.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Nguyễn Thành Thế nhấn mạnh đồng bào các tôn giáo là một bộ phận quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, lãnh đạo tỉnh cũng như các cấp, các ngành sẽ luôn tạo điều kiện để đồng bào có đạo được tham gia sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định pháp luật; tôn trọng tự do tín ngưỡng của Nhân dân, phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo.

Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và Tòa giám mục, các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cường phối hợp trên tinh thần thấu hiểu và chia sẻ; từ đó tạo sự đồng thuận để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chung là xây dựng, phát triển tỉnh nhà, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết lương giáo, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Xem video

Tin, ảnh: TUYẾT NGA- THANH PHƯƠNG