Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long thăm và làm việc với Bệnh viện Hara Sanshin

Cập nhật, 18:56, Thứ Tư, 29/11/2023 (GMT+7)

(VLO) Trong khuôn khổ chuyến công tác Nhật Bản của đoàn công tác tỉnh Vĩnh Long, chiều 29/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh đến thăm và làm việc với Bệnh viện (BV) Hara Sanshin tại tỉnh Fukuoka (Nhật Bản).

Nhiều năm qua, hoạt động của BV Hara Sanshin đã không ngừng phát triển đến hôm nay với nhiều chuyên khoa tim mạch, hô hấp, tiêu hoá, điều trị ung thư,… Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và trang thiết bị được đầu tư hiện đại. Kết quả và chất lượng phục vụ của BV là cơ hội để ngành y tế Vĩnh Long nói chung và BVĐK Vĩnh Long nói riêng được giao lưu, học hỏi.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh trân trọng và cảm ơn lãnh đạo BV Hara Sanshin sắp xếp buổi gặp gỡ, làm việc và bày tỏ mong muốn BV Hara Sanshin sẽ tạo điều kiện và chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn, về kỹ thuật để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn, hội thảo, nghiên cứu khoa học về triển khai thực hiện quy trình thăm khám, tầm soát theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Long chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, y, bác sĩ Bệnh viện Hara Sanshin (Ảnh do đoàn công tác cung cấp).
Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Long chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, y, bác sĩ Bệnh viện Hara Sanshin (Ảnh do đoàn công tác cung cấp).

Qua đó, có thể hỗ trợ các bệnh nhân phát hiện sớm nhiều bệnh, trong đó có ung thư, đưa ra phương án điều trị kịp thời, giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng. Ngoài ra hợp tác, liên kết cung cấp các dịch vụ như khám theo yêu cầu: khám với bác sĩ Nhật Bản và chuyên gia, tham vấn ý kiến y tế;  hỗ trợ khám và điều trị bệnh tại Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa BVĐK Vĩnh Long với BV Hara Sanshin cũng như giữa tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Fukuoka sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện, trao đổi và giao lưu giữa hai tỉnh nói riêng, nhằm gắn kết tình cảm của hai bên trong thời gian tới.

THÚY QUYÊN