Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long làm việc với Viện Phúc lợi xã hội

05:11, 28/11/2023

Sáng 27/11, đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Long đến thăm và làm việc với Viện Phúc lợi xã hội (gọi tắt là Viện) tại Nhật Bản.

(VLO) Sáng 27/11, đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Long đến thăm và làm việc với Viện Phúc lợi xã hội (gọi tắt là Viện) tại Nhật Bản.

Đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Long đến thăm và làm việc với Viện phúc lợi xã hội (gọi tắt là Viện) tại Nhật Bản.
Đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Long đến thăm và làm việc với Viện phúc lợi xã hội (gọi tắt là Viện) tại Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh đánh giá cao hoạt động của Viện trong lĩnh vực phúc lợi xã hội, trong đó tập trung chủ yếu vào việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ chăm sóc điều dưỡng tại nhà đến chăm sóc điều dưỡng tại các cơ sở, với phương châm cung cấp dịch vụ một cách toàn diện, mang đến sự an tâm, thoải mái với chất lượng tốt.

Phương châm và kết quả hoạt động của Viện mang ý nghĩa xã hội rất lớn, là những mô hình mà tỉnh Vĩnh Long đang hướng tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh thăm hỏi sức khỏe các cụ đang được chăm sóc tại Viện.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh thăm hỏi sức khỏe các cụ đang được chăm sóc tại Viện.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh, cuộc gặp gỡ hôm nay là cơ hội rất tốt để tỉnh Vĩnh Long được kết nối và định hướng những nội dung hợp tác tiếp theo với những nội dung như: Về lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề...

Vĩnh Long rất cần Viện hỗ trợ trong huấn luyện về kỹ năng, phương thức chăm sóc, am hiểu tâm lý người già cho điều dưỡng viên của tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời, tiếp nhận thực tập sinh điều dưỡng từ Vĩnh Long để đào tạo và chuyển giao kỹ năng để làm việc trong ngành này.

Hiện có khoảng 380.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản, chiếm khoảng 18% tổng số lao động nước ngoài tại Nhật Bản. Đối với ngành hộ lý và chăm sóc người cao tuổi, có hơn 10.000 lao động Việt Nam làm trong ngành này

“Tỉnh Vĩnh Long có nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao với trên 580.000 lao động, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 59,85%. Do đó chúng tôi mong muốn được kết nối, hợp tác trong đào tạo, lao động của tỉnh Vĩnh Long sang Nhật Bản làm việc trong lĩnh vực này.”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị.

THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh