Diễn đàn Mekong Connect 2023 hướng đến nền kinh tế xanh và bền vững

02:11, 16/11/2023

Với chủ đề "Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững", sáng 16/11, Mekong Connect 2023 đã chính thức bước vào phiên toàn thể tại Quận 3, TP Hồ Chí Minh.  

(VLO) Với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững”, sáng 16/11, Mekong Connect 2023 đã chính thức bước vào phiên toàn thể tại Quận 3, TP Hồ Chí Minh.  

Mekong Connect 2023 đã chính thức bước vào phiên toàn thể.
Mekong Connect 2023 đã chính thức bước vào phiên toàn thể.

Đây là lần thứ 8 diễn đàn Mekong Connect diễn ra. Năm 2023, Mekong Connect đánh dấu lần đầu tiên diễn đàn mở rộng phạm vi liên kết phát triển cấp vùng TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành ĐBSCL, hướng tới trở thành diễn đàn đối thoại kinh tế công tư thường niên của vùng kinh tế TP Hồ Chí Minh, trong mối liên kết với khu vực ĐBSCL và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Với nhiều tuyến nội dung đa dạng, diễn đàn Mekong Connect 2023 tập trung khơi mở những hướng đi mới cho cộng đồng doanh nghiệp cũng như những kiến nghị chính sách.

Đặc biệt, trong bối cảnh mối liên kết và kết nối trở thành yếu tố cực kỳ quan trọng, giữa TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL, diễn đàn nhấn mạnh vào sự cần thiết của hành động để nâng cao chuỗi giá trị trong những lĩnh vực mà hai vùng kinh tế này tương tác.

Mekong Connect đã diễn ra sôi nổi với hoạt động triển lãm “Nền kinh tế xanh và bền vững của Việt Nam”.
Mekong Connect đã diễn ra sôi nổi với hoạt động triển lãm “Nền kinh tế xanh và bền vững của Việt Nam”.

Diễn đàn với nhiều nội dung quan trọng, bao gồm triển lãm những sản phẩm công nghệ, tái chế, sản phẩm từ nông nghiệp công nghệ cao, có tiêu chuẩn chất lượng quốc tế; trưng bày những sản phẩm đặc sản bản địa, đặc trưng vùng miền, sản phẩm chế biến sâu trong nông nghiệp của gần 100 doanh nghiêp, doanh nông trẻ….

Trước đó, ngày 15/11, Mekong Connect đã diễn ra sôi nổi với hoạt động triển lãm “Nền kinh tế xanh và bền vững của Việt Nam” và 4 phiên thảo luận đồng thời.

Tin, ảnh: THẢO LY

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh