Giám sát việc chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Cập nhật, 15:12, Thứ Sáu, 27/10/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngày 27/10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực tại UBND huyện Mang Thít.

Trong thời gian qua, công tác PCTN, tiêu cực luôn được UBND huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực được triển khai thực hiện đồng bộ. Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được quan tâm trên tất cả các lĩnh vực.

Từ ngày 1/1/2021 đến 30/9/2023, đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN, tiêu cực được 285 cuộc với trên 5.440 lượt người tham dự; đào tạo, bồi dưỡng 696 đồng chí; điều động, luân chuyển 119 đồng chí; đã tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật về tài chính, ngân sách tại 11 đơn vị.

Tuy nhiên, công tác quản lý Nhà nước về công tác PCTN, tiêu cực trên địa bàn còn một số hạn chế như: công tác kiểm tra, giám sát, nhất là tự kiểm tra nội bộ về PCTN, tiêu cực đôi lúc chưa thường xuyên; việc tổ chức thực hiện giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực ở một số nơi hiệu quả chưa cao; việc tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong công tác PCTN, tiêu cực còn hạn chế.

Ông Đỗ Đình Gần- Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh lưu ý huyện tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của Đảng và Nhà nước, các hướng dẫn của bộ ngành có liên quan đến công tác PCTN, tiêu cực một cách sâu rộng trong nội bộ và quần chúng nhân dân; tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm có hiệu quả, đồng bộ các giải pháp về PCTN, tiêu cực trong các cơ quan đơn vị; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra…

Tin, ảnh: TUYẾT NGA