Đảm bảo quyền lợi khách hàng khi thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện

Cập nhật, 16:16, Thứ Tư, 25/10/2023 (GMT+7)
Nhân viên Điện lực Vĩnh Long vệ sinh trạm biến áp, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục.
Nhân viên Điện lực Vĩnh Long vệ sinh trạm biến áp, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục.

(VLO) Với mục tiêu triển khai chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn, Công ty Điện lực Vĩnh Long (PCVL) đã xây dựng lộ trình triển khai từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng của khách hàng sử dụng điện tại các khu vực khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử có thu thập dữ liệu từ xa vào ngày cuối cùng của tháng tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Theo lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện về ngày cuối tháng, PCVL thông báo và thỏa thuận khách hàng trước khi triển khai thực hiện theo từng khu vực. Kể từ tháng 10/2023 sẽ bắt đầu thực hiện việc ghi chốt chỉ số công tơ vào ngày 31/10 tại khu vực 4 phường thuộc TP Vĩnh Long, 2 xã thuộc huyện Vũng Liêm và khu vực 4 xã, 1 thị trấn của huyện Bình Tân.

Trong 2 tháng còn lại của năm 2023, PCVL triển khai đồng loạt trên địa bàn 6 huyện, TX Bình Minh và TP Vĩnh Long.

Dựa vào điều kiện hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, cũng như kế hoạch điện tử hóa công tơ, PCVL sẽ thực hiện các khu vực còn lại theo lộ trình năm 2024 và hoàn tất đến năm 2025.

Việc thay đổi lịch ghi chỉ số vẫn bảo đảm quyền lợi của khách hàng sử dụng điện. Khi tính toán hóa đơn tiền điện, mức sử dụng điện theo từng bậc thang sẽ được điều chỉnh theo số ngày thực tế dùng điện của kỳ ghi chỉ số.

Trong quá trình triển khai, PCVL sẽ gửi thông tin, hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng về cách tính toán tiền điện để khách hàng hiểu và cùng theo dõi, giám sát thực hiện.

Ngoài ra, PCVL cũng yêu cầu các Điện lực trực thuộc nghiêm túc theo dõi, kịp thời xử lý, giải đáp những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.

Khi cần giải đáp về hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường hay có yêu cầu kiểm tra công tơ điện, khách hàng hãy liên hệ đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam qua tổng đài 19001006-19009000 hoặc qua ứng dụng App chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Nam trên Facebook, Zalo để được tương tác trực tiếp và giải đáp kịp thời.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU