Nói chuyện chuyên đề nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh đồng chí Phan Văn Đáng

Cập nhật, 15:34, Thứ Ba, 24/10/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngày 24/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long phối hợp Sở Văn hóa-TT-DL, Tỉnh Đoàn, Sở GD-ĐT, Trường THCS- THPT Phan Văn Đáng (huyện Vũng Liêm) tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh đồng chí Phan Văn Đáng- Phó Bí thư Trung ương Cục miền Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa VI.

Diễn giả tham gia tọa đàm về thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Phan Văn Đáng.
Diễn giả tham gia tọa đàm về thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Phan Văn Đáng.

Chương trình có sự tham gia của hơn 600 đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường ĐH trên địa bàn tỉnh và học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện.

Tham gia chương trình, các bạn trẻ được nghe giới thiệu, xem phim tư liệu và giao lưu với các diễn giả về cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp to lớn của đồng chí Phan Văn Đáng.

Đồng chí Phan Văn Đáng (1918-1997) là người chiến sĩ cộng sản trung kiên, nhà lãnh đạo tài năng, uy tín của Đảng, Nhà nước và nhân dân, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam và quê hương Vĩnh Long.

Đồng chí từng là Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Trà, Phó Bí thư Trung ương Cục miền Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa VI.

Hơn 60 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã để lại những dấu ấn đậm nét trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, trong những giai đoạn lịch sử quyết định của cách mạng miền Nam, cũng như công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Đồng chí được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương cao quý như: Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, 2 Huân chương kháng chiến hạng Nhất, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Buổi nói chuyện chuyên đề là dịp để thế hệ hôm nay cùng ôn lại và tôn vinh những đóng góp to lớn của đồng chí Phan Văn Đáng đối với sự nghiệp cách mạng và xây dựng đất nước của Đảng, của dân tộc.

Qua buổi nói chuyện, các bạn trẻ được tìm hiểu sâu hơn về tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng, tấm gương tự học, tự rèn của đồng chí Phan Văn Đáng, góp phần bồi đắp lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh trong giai đoạn hiện nay.

Dịp này, Sở GD-ĐT đã phát động cuộc thi viết cảm tưởng về chuyên đề kỷ niệm 105 năm Ngày sinh đồng chí Phan Văn Đáng, đồng thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân có bài thi viết xuất sắc trong chương trình nói chuyện chuyên đề kỷ niệm 110 năm Ngày sinh GS.VS Trần Đại Nghĩa .

Tin, ảnh: THÚY HẰNG (TP Vĩnh Long)