QL1 qua Vĩnh Long sẽ được thắp sáng toàn tuyến vào tháng 9/2023

Cập nhật, 06:13, Thứ Sáu, 11/08/2023 (GMT+7)

(VLO) QL1 qua tỉnh Vĩnh Long dài hơn 36km đã có đèn đường chiếu sáng gần 30km, còn lại khoảng hơn 6km qua huyện Tam Bình chưa có đèn chiếu sáng, người dân và người lưu thông qua các đoạn này rất mong chờ… Đến nay, niềm mong mỏi này sắp trở thành hiện thực.

Theo đó, đoạn QL1- từ đầu ĐT 908 đến cầu Ba Càng (xã Phú Thịnh) dài hơn 3km đã được huyện Tam Bình chỉ đạo lắp đèn chiếu sáng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào ngày 18/8 tới.

Cũng trên tuyến QL1- đoạn từ cầu Mù U đến cầu Rạch Múc (xã Phú Thịnh) dài gần 3km, đèn đường chiếu sáng đang được lắp đặt cả hai bên đường.

Theo UBND huyện Tam Bình, tổng kinh phí lắp đặt hệ thống chiếu sáng 2 đoạn nêu trên hơn 13,3 tỷ đồng; dự kiến hoàn thành phục vụ chiếu sáng vào khoảng tuần đầu tháng 9/2023.

Như vậy, khi các công trình này hoàn thành thì toàn tuyến QL1 qua tỉnh Vĩnh Long đã có hệ thống đèn chiếu sáng liên tục từ cầu Mỹ Thuận đến cầu Cần Thơ.

Qua đó, giúp việc đi lại thuận tiện, an toàn hơn, tăng mỹ quan, thúc đẩy giao thương hàng hóa dễ dàng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và phát triển kinh tế- xã hội.

TƯƠI - HIỀN