Hoàn thành tốt diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mang Thít

Cập nhật, 08:10, Thứ Năm, 03/08/2023 (GMT+7)
Lãnh đạo tỉnh tặng quà lực lượng tham gia diễn tập.
Lãnh đạo tỉnh tặng quà lực lượng tham gia diễn tập.

Ngày 2/8, huyện Mang Thít đã hoàn thành các nội dung của diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023.

Qua diễn tập, địa phương đánh giá đúng thực trạng, rút kinh nghiệm, bổ sung điều chỉnh kế hoạch, phương án phòng chống, xử lý các tình huống về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, các quyết tâm, kế hoạch phòng thủ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Theo ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, huyện Mang Thít đã hoàn thành tốt các nội dung diễn tập. Theo đó, huyện thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tổ chức tốt các cuộc họp vận hành cơ chế. Trong thực binh đảm bảo an toàn về người và phương tiện.

Từng vai diễn đã phát huy tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao và có nhiều sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công, đề xuất nhiều giải pháp trong xử lý các tình huống.

Bên cạnh các cuộc họp vận hành cơ chế chuyển trạng thái, diễn tập có 2 tình huống thực binh là tiêu diệt bạo loạn, giải cứu con tin, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; tiểu đoàn bộ binh của huyện Mang Thít tập kích địch tạm dừng trong khu vực phòng thủ huyện.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH