Số ca mắc tay chân miệng có xu hướng tăng nhanh

Cập nhật, 07:13, Thứ Tư, 07/06/2023 (GMT+7)

 

Để phòng ngừa bệnh tay chân miệng, cần cho trẻ vệ sinh sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên.
Để phòng ngừa bệnh tay chân miệng, cần cho trẻ vệ sinh sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên.

Bộ Y tế cho biết, theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, từ đầu năm 2023 đến nay cả nước ghi nhận gần 9.000 trường hợp mắc tay chân miệng (TCM), trong đó có 3 trường hợp tử vong.

Số mắc TCM có xu hướng tăng nhanh trong các tuần gần đây, đồng thời đã ghi nhận sự xuất hiện của virus Enterovirus (EV71) có khả năng gây bệnh nặng ở một số trường hợp mắc bệnh.

Theo thống kê của ngành y tế, tính đến ngày 4/6, Vĩnh Long ghi nhận trên 190 ca mắc TCM, trong đó nhóm trẻ em dưới 5 tuổi chiếm tỷ lệ 95,5%. Hiện nay, bệnh TCM vẫn chưa có thuốc đặc trị hay vaccine phòng ngừa. Đường lây truyền chính của bệnh TCM lây qua đường tiêu hóa.

“Do đó, phòng bệnh chủ yếu là rửa, vệ sinh tay bằng xà phòng; khử khuẩn sàn nhà và đồ chơi cho trẻ thường xuyên bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa. Khi có các biểu hiện sốt cao, nổi bóng nước trên tay, chân, đầu gối, mông cần đi khám và chăm sóc trẻ theo hướng dẫn của bác sĩ. Cách ly trẻ bệnh tại nhà ít nhất 10 ngày, cho đến khi hết các bóng nước, hết đau miệng để tránh lây cho trẻ khác”- BS.CK1 Trần Thị Tuyết Mai- Trưởng Khoa Nhi Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long, khuyến cáo.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

 

Các tin khác: