7,2 tỷ đồng thực hiện dự án mở rộng đường ống dẫn nước trên địa bàn tỉnh

Cập nhật, 14:27, Thứ Tư, 31/05/2023 (GMT+7)

(VLO) UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt việc tiếp nhận dự án Mở rộng đường ống dẫn nước trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long do tổ chức Latter-day Saint Charities (LDSC/Mỹ) tài trợ.

Tổng nguồn vốn của dự án là 7,2 tỷ đồng; trong đó, Tổ chức Latter-day Saint Charities (LDSC/Mỹ) tài trợ không hoàn lại là 5,04 tỷ đồng (tương đương 70% tổng vốn của dự án), phần còn lại do ngân sách tỉnh đối ứng.

Theo đó, trong năm 2023, sẽ thực hiện cung cấp nước sạch đạt tiêu chuẩn đến 876 hộ gia đình với 3.430 người dân của xã An Bình (huyện Long Hồ) và xã Bình Phước (huyện Mang Thít) đang gặp khó khăn về nước sạch sinh hoạt, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, ăn, uống... của người dân trong khu vực, giúp giảm thiểu nhiều căn bệnh do nguồn nước bẩn, nguồn nước ô nhiễm gây ra; góp phần ổn định, phát triển cộng đồng, nâng tỷ lệ sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn của địa phương.

Bên cạnh đó, dự án còn nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc bảo quản các hạng mục đầu tư. Địa phương và Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh sẽ có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng để dự án phục vụ lâu dài cho cộng đồng và mở rộng mạng lưới cung cấp nước sạch trong tương lai phục vụ cho người dân.

LY - NGA