Công trình thắm tình quân dân

02:04, 05/04/2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến Tết Quân dân 2023, Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer, những ngày qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Ôn kết hợp với chính quyền địa phương xã Tân Mỹ tổ chức nhiều công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực, qua đó thắt chặt tình đoàn kết của quân và dân ở địa phương.

Lực lượng dân quân và người dân địa phương chung tay sửa chữa, giặm vá tuyến đường đan tại các ấp Trà Mòn- Mỹ Định (xã Tân Mỹ).
Lực lượng dân quân và người dân địa phương chung tay sửa chữa, giặm vá tuyến đường đan tại các ấp Trà Mòn- Mỹ Định (xã Tân Mỹ).

(VLO) Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến Tết Quân dân 2023, Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer, những ngày qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Ôn kết hợp với chính quyền địa phương xã Tân Mỹ tổ chức nhiều công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực, qua đó thắt chặt tình đoàn kết của quân và dân ở địa phương.

Những ngày qua, hơn 60 cán bộ, chiến sĩ là lực lượng dân quân và người dân địa phương đã góp ngày công, máy móc, thiết bị thi công để sửa chữa, giặm vá tuyến đường đan dài hơn 2.300m tại các ấp Trà Mòn- Mỹ Định (xã Tân Mỹ).

Anh Trần Hữu Keo- Trung đội trưởng Trung đội Dân quân cơ động- đơn vị xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn cho biết: “Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Ôn điều động lớp huấn luyện Trung đội dân quân cơ động xuống hỗ trợ 2 ấp Trà Mòn, Mỹ Định, xã Tân Mỹ để củng cố duy tu lại đường đan phục vụ bà con đi lại thuận tiện hơn.

Tất cả các anh em đều nhiệt huyết, cố gắng làm nhanh tiến độ để kịp phục vụ cho bà con trong dịp Tết Quân dân 2023 và Tết Chol Chnam Thmay”.

Theo nhiều người dân địa phương, tuyến đường đan kể trên được xây dựng từ nhiều năm qua, do phương tiện lưu thông nhiều nên đường đã bị hư hỏng, xuống cấp, gây mất ATGT, nhất là vào ban đêm. Nay, được bộ đội về giúp dân sửa chữa lại tuyến đường, bà con ai cũng hồ hởi, phấn khởi.

Nhiều người đã chủ động phối hợp với các chiến sĩ để phát quang, dọn dẹp cây che chắn lề đường, phụ trộn hồ, đổ bê tông, chuẩn bị nước uống cho các lực lượng.

Bà Thạch Thị Mỹ (ngụ ấp Trà Mòn, xã Tân Mỹ) vui mừng nói: “Lực lượng dân quân qua đây giúp dân làm con lộ này người dân ở đây mừng lắm. Tết Chol Chnam Thmay này có đường đi an toàn rồi, ăn Tết rất vui luôn”.

Chị Lê Thị Thanh Huệ (cùng ngụ ấp Trà Mòn, xã Tân Mỹ) kể: “Lúc trước, con đường này bị hư và đi lại rất là khó khăn. Hôm nay, các lực lượng xuống phụ giúp cho dân làm đường dân ở đây rất là vui mừng.

Hy vọng con đường này sẽ hoàn tất sớm để cho đồng bào dân tộc Khmer nói chung và cũng như đồng bào ở nơi đây có một cái Tết Chol Chnam Thmay được vui vẻ”.

Bí thư Chi bộ kiêm trưởng ấp Trà Mòn (xã Tân Mỹ) Thạch Ngọc cho hay: “Năm nay ấp Trà Mòn được chương trình Tết Quân dân hỗ trợ sửa chữa con đường này bà con rất đồng tình phấn khởi.

Tuy rằng công việc triển khai gấp nhưng bà con cố gắng cùng với địa phương dọn dẹp cây cối, hỗ trợ đội thi công sớm hoàn thành tuyến đường cho kịp ngày Tết Chol Chnam Thmay, tạo điều kiện đi lại thuận lợi.

Con đường này được xây dựng từ năm 2002, hiện đã xuống cấp, năm nào bà con cũng đóng góp kinh phí để sửa chữa. Năm nay địa phương được hỗ trợ kinh phí cùng với lực lượng, bà con rất phấn khởi, ai cũng cảm ơn Đảng và Nhà nước rất là nhiều”.

Ông Trần Thanh Sang- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ, Phó BCĐ Tết Quân dân xã Tân Mỹ, thông tin: “Địa phương được tỉnh hỗ trợ làm mới tuyến đường đan dài 340m, bề ngang 2,5m do Sở GT-VT làm chủ đầu tư, hiện nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Song song đó, công tác duy tu, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp cũng được quan tâm.

Hôm nay được sự hỗ trợ của Trung đội dân quân cơ động của huyện kết hợp xã để nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp tại ấp Mỹ Định- Trà Mòn, phục vụ cho nhu cầu giao thông đi lại của nhân dân địa phương, phục vụ tốt cho việc bà con đồng bào dân tộc của xã Tân Mỹ vui Tết cổ truyền của đồng bào.

Tinh thần của các đồng chí Trung đội dân quân cơ động rất là nhiệt tình giúp cho xã Tân Mỹ hoàn thành các kế hoạch theo sự chỉ đạo, qua các hoạt động đã góp phần thắt chặt tình cảm giữa quân và dân nơi đây”.

Nhiều năm qua, một số tuyến đường ở xã Tân Mỹ bị hư hỏng, xuống cấp, mặt đường bị bong tróc, sụt lún, xuất hiện ổ gà, đọng nước,…

Do đó, với những công trình mang nghĩa tình quân- dân như thế này, trước mắt đã tạo thuận tiện cho người dân đi lại dễ dàng khi dịp Tết Quân dân, Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc đang đến gần, còn về lâu dài là tạo điều kiện cho địa phương hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM.

Bài, ảnh: TRÚC MAI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh