Ban Pháp chế HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại xã Tân An Luông

04:04, 07/04/2023

Sáng 7/4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đến khảo sát về việc thực hiện nghị quyết HĐND, quyết định của UBND tỉnh đối với lực lượng công an xã, thị trấn và công tác quản lý Nhà nước về công tác công chứng, chứng thực tại UBND xã Tân An Luông (huyện Vũng Liêm).

(VLO) Sáng 7/4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đến khảo sát về việc thực hiện nghị quyết HĐND, quyết định của UBND tỉnh đối với lực lượng công an xã, thị trấn và công tác quản lý Nhà nước về công tác công chứng, chứng thực tại UBND xã Tân An Luông (huyện Vũng Liêm).

Báo cáo với đoàn giám sát việc thực hiện nghị quyết HĐND, quyết định của UBND tỉnh đối với lực lượng công an xã trên địa bàn xã Tân An Luông, UBND xã cho biết, lực lượng công an xã chính quy được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp luật đúng theo quy định của ngành; có lập trường, tư tưởng vững vàng, có trình độ chuyên môn đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ tại địa phương.

Dịp này, địa phương cũng đã kiến nghị HĐND tỉnh quan tâm nâng cấp mức phụ cấp đối với lực lượng công an phụ trách ấp; nâng mức hỗ trợ 100% BHYT cho lực lượng này...

Bên cạnh đó, năm 2022, UBND xã đã thực hiện 1.723 hồ sơ chứng thực các loại. Tuy nhiên, việc quy định về đối chiếu bản sao từ bản chính chưa được áp dụng theo Nghị định số 23/2015/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn, các đơn vị, tổ chức vẫn yêu cầu người dân đi chứng thực bản sao từ bản chính mặc dù người dân đã cung cấp được bản chính đối chiếu.

Xã có dân số đông nhưng chỉ có 1 công chức đảm nhiệm công tác chứng thực và các nhiệm vụ khác nên đôi khi việc tiếp nhận và trả kết quả yêu cầu chứng thực quá tải.

Đoàn đã trao đổi làm rõ nhiều vấn đề có liên quan, đồng thời ghi nhận những khó khăn, hạn chế và đề xuất, kiến nghị của địa phương, đơn vị. Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục khảo sát tại UBND xã Bình Phước (Mang Thít).

Tin, ảnh: TUYẾT NGA

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh