Hòa giải thành 100% đơn tại cơ sở

Cập nhật, 05:32, Thứ Năm, 23/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Theo UBND huyện Long Hồ, trong tháng 2/2023, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được thực hiện theo đúng quy định. Theo đó, đã tiếp 3 lượt công dân, tiếp nhận 27 đơn.

Cụ thể, có 26 đơn đủ điều kiện xử lý; có 23 đơn thuộc thẩm quyền, 3 đơn không thuộc thẩm quyền đã trả lại đơn và hướng dẫn người dân đến cơ quan thẩm quyền giải quyết.

Kết quả, đã giải quyết 3 đơn, tồn 20 đơn trong thời hạn luật định. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và hòa giải cơ sở được quan tâm thực hiện; đã tổ chức tuyên truyền pháp luật chiều rộng được 203 giờ.

Tổ hòa giải cơ sở trong tháng tiếp nhận 8 đơn, đưa ra hòa giải và hòa giải thành 100% đơn; khôi phục quyền, lợi ích hợp pháp với số tiền 97,4 triệu đồng và
12 chỉ vàng.

Thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định.

Đồng thời, tổ chức tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác hòa giải, công tác hộ tịch, chứng thực và công tác trợ giúp pháp lý cho người dân khi có yêu cầu.

AN CHI

 

Các tin khác: