"Chợ Tết Công đoàn" - Ấm tình đoàn viên

Cập nhật, 05:47, Thứ Ba, 10/01/2023 (GMT+7)
Trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

(VLO) Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, các cấp Công đoàn trong tỉnh lại tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Chương trình “Chợ Tết Công đoàn 2023” mang đến nhiều ý nghĩa và để lại ấn tượng, niềm vui, sự ấm áp đối với mỗi đoàn viên, công nhân, người lao động.

Tết sớm dành cho công nhân

Năm 2023, với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” và phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã có sự chuẩn bị hết sức công phu, chu đáo nhằm tổ chức thành công các hoạt động với kỳ vọng khởi đầu một mùa xuân thắng lợi với sự chung sức, đoàn kết của các cấp Công đoàn, đoàn viên, người lao động (ĐV - NLĐ) trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; trọng tâm là việc đại diện chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho ĐV - NLĐ.

Đặc biệt, chương trình “Chợ Tết Công đoàn 2023” là hoạt động hết sức ý nghĩa, hiệu quả của tổ chức Công đoàn, góp phần cùng gia đình ĐV - NLĐ gặp khó khăn ổn định cuộc sống, vui Xuân, đón Tết đầm ấm, hạnh phúc.

Đồng thời, cũng là dịp để kết nối liên hệ giữa tổ chức Công đoàn, ĐV - NLĐ với cấp ủy, chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc quan tâm chăm lo đối với ĐV - NLĐ.

Trong không khí se lạnh và háo hức của những ngày Tết cận kề, chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (Công ty TNHH Bo Hsing) là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà tại “Chợ Tết Công đoàn 2023”. Chị Thúy chia sẻ: “Tôi rất vui và phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của công ty và Công đoàn.

Phần quà giúp gia đình tôi bớt một phần lo lắng về mua sắm dịp Tết Nguyên đán này. Hơn nữa quà cùng sự quan tâm, thăm hỏi đã động viên công nhân chúng tôi thêm yên tâm đi làm, phấn đấu hoàn thành tốt nhất công việc được giao”.

Chị Nguyễn Thị Mộng Khoa (Công ty TNHH Kyungshin Việt Nam) cho biết: "Tôi thấy chương trình thật sự rất có ý nghĩa đối với công nhân, lao động khó khăn như chúng tôi, cảm giác như Tết đến sớm hơn đối với gia đình mình.

Đến đây, tôi mua được đồ dùng với giá rẻ hơn, được tư vấn sức khỏe và còn được thay nhớt miễn phí nữa”.

Người lao động hào hứng mua hàng, nhận quà “0 đồng”.
Người lao động hào hứng mua hàng, nhận quà “0 đồng”.

Vui mừng nhận túi quà “0 đồng”, chị Khoa cùng đồng nghiệp công ty đến “Chợ Tết” đều chung kỳ vọng trong năm mới “sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, chăm lo từ công ty cũng như công đoàn, góp phần tạo động lực hăng say làm việc cho công nhân”.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, chương trình “Chợ Tết Công đoàn 2023” diễn ra với 67 gian hàng cung cấp các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu với mức giá ưu đãi, đảm bảo chất lượng, tạo điều kiện cho công nhân lao động sắm Tết.

Trong đó, có 3 gian hàng “0 đồng” phục vụ các mặt hàng lương thực, thực phẩm; tư vấn sức khỏe và thay nhớt miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động.

Cấp phiếu mua hàng cho hơn 4.200 ĐV - NLĐ với tổng kinh phí 750 triệu đồng. “Chợ Tết Công đoàn 2023” được tổ chức góp phần không nhỏ giúp người lao động có cái Tết đủ đầy, ấm áp.

Vui phiên chợ Xuân

Cùng với mua sắm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc cũng đã tạo không khí tươi vui, không gian văn hóa đậm đà bản sắc, phục vụ nhu cầu giải trí, tham quan cho ĐV - NLĐ.

Nổi bật là hội thi “Chưng mâm ngũ quả ngày Tết” đã góp phần tạo nên không gian ngập tràn hương sắc Tết tại “Chợ Tết Công đoàn 2023”.

Tỉ mỉ cùng đồng đội “tạo hình” cho mâm ngũ quả, chị Phạm Thị Ngọc Hương (TP Vĩnh Long) vui vẻ cho biết: “Hội thi vừa giúp cán bộ công chức thể hiện kỹ năng khéo léo trong chưng mâm ngũ quả ngày Tết; từ đó, góp phần khơi dậy và bảo tồn nét đặc trưng của Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam.

Chợ Tết Công đoàn mang hương Xuân đến người lao động.
Chợ Tết Công đoàn mang hương Xuân đến người lao động.

Đến tham dự hội thi, đội chúng tôi còn chuẩn bị tiết mục hát karaoke để giao lưu, đem đến niềm vui ngày giáp Tết”.

Bên cạnh đó, ĐV - NLĐ còn được thưởng thức chương trình văn nghệ chào Xuân, các trò chơi dân gian, rút thăm trúng thưởng… tạo nên bầu không khí vui Xuân, đón Tết tràn đầy năng lượng tích cực.

Em Nguyễn Thành Nhân (xã Phú Quới, huyện Long Hồ) hào hứng: “Sau khi kết thúc ca làm việc, em sẽ cùng bạn bè đến xem ca nhạc giải trí, tham dự rút thăm trúng thưởng và mua bánh dân gian trong các gian hàng và ăn cùng nhau”.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Huỳnh Bá Long khẳng định, với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, năm 2023, các cấp Công đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ ĐV - NLĐ; đảm bảo đón Tết vui tươi, ấm no, hạnh phúc.

Nổi bật là chương trình “Chợ Tết Công đoàn 2023” với các hoạt động thiết thực; thể hiện chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo cho ĐV - NLĐ về vật chất và tinh thần…

Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động chăm lo Tết giúp ĐV - NLĐ nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, thúc đẩy phát triển đoàn viên, tạo động lực khích lệ, động viên ĐV - NLĐ làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

Bài, ảnh: TUYẾT NGA