Lãnh đạo tỉnh đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế

02:08, 23/08/2022

Nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và đề xuất giải pháp khắc phục đối với những khó khăn, vướng mắc của ngành y tế, sáng 23/8, lãnh đạo tỉnh có buổi gặp mặt, đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tham dự đối thoại với cán bộ, viên chức ngành y tế
Lãnh đạo tỉnh tham dự đối thoại với cán bộ, viên chức ngành y tế

(VLO) Nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và đề xuất giải pháp khắc phục đối với những khó khăn, vướng mắc của ngành y tế, sáng 23/8, lãnh đạo tỉnh có buổi gặp mặt, đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế tỉnh.

Viên chức ngành y tế nêu những tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn tại buổi đối thoại.
Viên chức ngành y tế nêu những tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn tại buổi đối thoại.

Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Hồ Văn Huân- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Hiếu Nghĩa- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Lê Thị Thuý Kiều- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng tham dự.

Thời gian qua, mặc dù ngành y tế đã đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng, song cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Tình trạng thiếu cán bộ quản lý, thiếu nhân viên y tế ở các tuyến, các đơn vị; chính sách thu hút nhân lực chưa đủ mạnh, chưa tạo được động lực để giữ chân đội ngũ y tế, đặc biệt là cán bộ trẻ; xu hướng nghỉ việc ngày càng tăng; việc thực hiện tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập còn có điểm bất cập; cơ sở vật chất, hạ tầng, môi trường làm việc ở một số cơ sở y tế chưa đảm bảo; công tác đấu thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế còn hạn chế, bất cập...

Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh có nguy cơ diễn biến phức tạp, khó lường với sự xuất hiện các biến thể mới có khả năng lây lan mạnh hơn, làm số ca nhiễm có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây dẫn đến nguy cơ quá tải hệ thống y tế, đặc biệt là y tế cơ sở vốn đã gồng mình chống dịch trong giai đoạn vừa qua.

Thông qua buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp này, lãnh đạo tỉnh nắm bắt những vấn đề còn tồn tại, những khó khăn, vướng mắc của ngành; đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị về các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong thu hút, đào tạo nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho Nhân dân.

Đây cũng sẽ là cơ sở để Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, chính đáng thuộc thẩm quyền của tỉnh và kiến nghị các cơ quan chức năng của Trung ương xem xét điều chỉnh, ban hành các cơ chế, chính sách, quy định mới phù hợp với tình hình thực tiễn.

Xem video.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh