Ban công tác phụ nữ phía Nam làm việc với Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 17:57, Thứ Hai, 25/07/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 25/7, đoàn công tác của Ban công tác phụ nữ phía Nam làm việc với Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long để nắm tình hình công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2022.

Bà Trần Thị Huyền Thanh- Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban công tác phía Nam- Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao những kết quả hoạt động của hội, nhất là làm rất tốt công tác tuyên truyền vận động và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương để chăm lo tốt cho hội viên, phụ nữ về vật chất và tinh thần.

Các cấp hội cần tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa công tác mở rộng, tập hợp hội viên; tiếp tục thực hiện giám sát và nhân rộng các mô hình hay mang lại lợi ích cho phụ nữ; phát huy vai trò cán bộ hội là đại biểu HĐND các cấp; quan tâm thực hiện tốt bình đẳng giới và hỗ trợ giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em…

Trong 6 tháng, các phong trào thi đua, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh; nhiều mô hình mới, sáng tạo được thành lập và nhân rộng, thu hút hội viên tham gia vào tổ chức hội.

Các cấp hội có nhiều giải pháp vận động các nguồn vốn giúp hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống. Kết quả, huy động được trên 250 tỷ đồng, giúp trên 9.300 lượt chị.

Tin, ảnh: HẢI YẾN