Xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật, 14:34, Thứ Ba, 04/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày 3/5/2021, UBND tỉnh có Công văn 2053/UBND- VX về việc “Chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19” trên địa bàn.

Theo đó, công văn yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch COVID-19.

Đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Quản lý chặt các loại hình kinh doanh tập trung đông người, nhất là đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ cao lây lan dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, yêu cầu tất cả các người dân khai báo y tế trên trang tờ khai điện tử tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng Vietnam Health Declaration trên thiết bị smartphone; đồng thời, hạn chế đi khỏi nơi cư trú.

Các sở, ngành liên quan dựa trên chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị phối hợp để phòng dịch. Nơi nào thiếu trách nhiệm để xảy ra trường hợp lây nhiễm ra cộng đồng thì người đứng đầu tập thể và cá nhân sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Công văn cũng yêu cầu xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định pháp luật, đặc biệt là các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

VĨNH PHÚC