Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Cập nhật, 11:36, Thứ Năm, 29/04/2021 (GMT+7)

 

Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời tại buổi họp thường kỳ tháng 4/2021, vào sáng 29/4/2021.

Trong tháng 4/2021, kinh tế- xã hội của tỉnh tiếp tục xu hướng phục hồi và đạt được những kết quả tích cực: sản xuất công nghiệp, thương mại- dịch vụ, xuất- nhập khẩu tăng khá; môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện; công tác hỗ trợ, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường tiếp tục được quan tâm chỉ đạo; các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được thực hiện chu đáo; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Tuy nhiên, nền kinh tế vẫn còn có một số khó khăn, hạn chế. Trong nước tình hình dịch COVID-19 tuy cơ bản đã được kiểm soát tốt nhưng trên thế giới còn diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, đặc biệt là ngành du lịch.

Một số bệnh phát sinh trên người tăng cao so với cùng kỳ; một số loại tội phạm phát sinh trên địa bàn tỉnh gây lo lắng trong dân; tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí,…

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời chỉ đạo: Các cấp, ngành cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, quản lý chặt chẽ địa bàn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng cơ bản; tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh trên người; thực hiện tốt công tác bầu cử.

Tin, ảnh: THẢO LY