Lao động làm việc đặc thù được chăm sóc sức khỏe định kỳ

Cập nhật, 14:01, Thứ Ba, 27/04/2021 (GMT+7)

 

Nhân viên Điện lực Bình Minh thuộc Công ty Điện lực Vĩnh Long đang làm công việc chuyên môn trên địa bàn đơn vị quản lý.
Nhân viên Điện lực Bình Minh thuộc Công ty Điện lực Vĩnh Long đang làm công việc chuyên môn trên địa bàn đơn vị quản lý.

(VLO) Khảo sát nhanh một số đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh có môi trường làm việc đặc thù cho thấy, hầu hết người lao động đều được chăm sóc sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đều có tham gia các chế độ bảo hiểm trong đó có bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ, BNN).

Công ty Điện lực Vĩnh Long cho biết, năm qua đã phối hợp tổ chức các lớp huấn luyện và sát hạch định kỳ cho gần 700 người lao động thuộc các nhóm.

Công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống BNN thực hiện đúng quy định. Tất cả người lao động được khám sức khỏe định kỳ 1 lần/năm; riêng lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm được khám sức khỏe 2 lần/năm.

100% số lao động đóng BHXH, BHYT và hàng năm đơn vị thực hiện đóng vào Quỹ BHTNLĐ, BNN đầy đủ theo đúng quy định.

Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long báo cáo cùng nội dung cho hay, năm ngoái đã phối hợp khám sức khỏe định kỳ cho 255 người lao động; khám BNN và thực hiện 100% chế độ bảo hiểm BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; mua bảo hiểm thân thể 100%.

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đã thành lập đoàn và hoàn thành việc đến làm việc về đảm bảo ATVSLĐ, công tác tuyên truyền BHTNLĐ, BNN với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Qua đó nhằm đánh giá việc thực hiện chính sách pháp luật; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cán bộ quản lý, người sử dụng lao động, người làm quản lý ATVSLĐ và người lao động... về công tác này tại các công ty, đơn vị.

Tin, ảnh: MINH THÁI