Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Cập nhật, 11:42, Thứ Năm, 31/12/2020 (GMT+7)
Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

 

(VLO) Sáng 31/12/2020, tại Tỉnh ủy Vĩnh Long, Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho tập thể Đài Phát thanh-Truyền hình Vĩnh Long và cá nhân đồng chí Ngô Ngọc Bỉnh- Chủ tịch danh dự Hội người khuyết tật, Bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo từ 2009- 2019, góp phần vào xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng

 

Quang cảnh hội trường
Quang cảnh buổi lễ

 

Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu
Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu

* Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan báo chí ở địa phương, góp phần đóng góp xây dựng quê hương Vĩnh Long.

Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho tập thể Đài Phát thanh-Truyền hình Vĩnh Long
Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho tập thể Đài Phát thanh-Truyền hình Vĩnh Long

Được thành lập từ năm 1977, Đài Phát thanh và Truyền hình Cửu Long nay là Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long (gọi tắt là Đài) đã trải qua nhiều khó khăn, thách thức, từ một đơn vị thiếu thốn về mọi mặt nhưng với ý chí, nỗ lực vươn lên của tập thể cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã giúp tập thể Đài vươn lên phát triển mạnh mẽ, chủ động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan báo chí ở địa phương, góp phần đóng góp xây dựng quê hương Vĩnh Long.

Giai đoạn 2018- 2020, Đài đã hỗ trợ cho ngân sách tỉnh số tiền 2.000 tỷ đồng để thực hiện các công trình, dự án bức xúc của tỉnh.

Từ kinh phí đóng góp này, những ngôi trường, những con đường, những cây cầu và nhiều dự án mang ý nghĩa lớn đã được thực hiện, đem lại niềm vui, niềm phấn khởi cho nhân dân tỉnh nhà, tạo diện mạo mới cho nông thôn Vĩnh Long từng bước khởi sắc và đô thị Vĩnh Long đổi mới phát triển như ngày hôm nay.

Một trong những dấu ấn đẹp của Đài để lại trong lòng khán giả trong thời gian qua đó là các chương trình từ thiện xã hội.

Trong hơn 10 năm, Đài đã hỗ trợ chi phí điều trị bệnh cho 1.500 bệnh nhân nghèo; xây dựng và sửa chữa gần 2.500 căn nhà, hỗ trợ vốn sản xuất cho hơn 1.600 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…với tổng giá trị phúc lợi và từ thiện xã hội hơn 800 tỷ đồng; trở thành người bạn đồng hành của những mảnh đời bất hạnh, là nhịp cầu nhân ái để mọi người chia sẻ yêu thương, xây dựng xã hội hướng thiện cũng như góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà.

* Đồng chí Ngô Ngọc Bỉnh- người đã khởi xướng và lãnh đạo thực hiện thành công Chỉ thị 01 của Tỉnh ủy.

Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho cá nhân đồng chí Ngô Ngọc Bỉnh
Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho cá nhân đồng chí Ngô Ngọc Bỉnh

Hơn 20 năm trước, đồng chí Ngô Ngọc Bỉnh là người đã khởi xướng và lãnh đạo thực hiện thành công Chỉ thị 01 của Tỉnh ủy về Cuộc Vận động toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh.

Từ thực tế cơ sở và chủ trương của Trung ương, đồng chí đã đề xuất với Tỉnh ủy phát động phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nếp sống văn minh nơi công cộng” với mong muốn hình thành những cộng đồng dân cư văn hóa.

Với sự tham mưu của đồng chí Ngô Ngọc Bỉnh, phong trào đã chọn việc đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng điện- đường- trường- trạm là điểm chỉ đạo đột phá. Từ phong trào, đồng chí đã giúp cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh có thêm nhiều mô hình hay, nhiều bài học kinh nghiệm quý về công tác dân vận.

Sau nhiều năm cống hiến làm công tác dân vận của Đảng, ở tuổi 73, đồng chí Ngô Ngọc Bỉnh được Tỉnh ủy Vĩnh Long tín nhiệm và đề nghị tham gia vận động công tác nhân đạo xã hội của địa phương với vai trò Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (nay là Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật và bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long).

Tâm huyết với công tác từ thiện, đồng chí đã giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long được hưởng chính sách bảo trợ xã hội; giúp hội xây dựng được 10 bếp ăn từ thiện, mỗi ngày cung cấp trên 4.000 suất ăn miễn phí cho đối tượng bảo trợ tại các bệnh viện trong tỉnh.

Với những chương trình hoạt động ý nghĩa, đồng chí Ngô Ngọc Bỉnh đã lãnh đạo hội tạo được niềm tin cho cộng đồng và trở thành địa chỉ tin cậy của những tấm lòng hảo tâm thiện nguyện.

Phát biểu tại lễ trao tặng danh hiệu, Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận sự đóng góp của tập thể Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long và cá nhân đồng chí Ngô Ngọc Bỉnh. Phó Chủ tịch nước mong rằng, tập thể Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để phát triển nhanh và bền vững; đồng chí Ngô Ngọc Bỉnh luôn mạnh khỏe, tiếp tục hiến kế, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Long nói riêng và cả nước nói chung.

Tin, ảnh: NHÓM PV ONLINE