Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với 1.000 thanh niên ưu tú

Cập nhật, 07:10, Thứ Sáu, 13/12/2019 (GMT+7)

Sáng qua (12/12/2019), trong phiên làm việc thứ 4, cũng là phiên bế mạc Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII ở Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với 1.000 thanh niên ưu tú đại biểu đại diện cho hơn 9,9 triệu hội viên thanh niên cả nước có chủ đề “Khát vọng thanh niên Việt Nam- vì Tổ quốc giàu mạnh và văn minh”.

Đây là dịp để các đại biểu bày tỏ nguyện vọng, hiến kế và thể hiện quyết tâm của thanh niên Việt Nam cùng Chính phủ nỗ lực phấn đấu, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Tại cuộc đối thoại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Chính phủ sẽ tiếp tục đồng hành cùng thanh niên Việt Nam trên mọi lĩnh vực, mọi địa bàn để đóng góp đưa những chủ nhân tương lai của đất nước phấn đấu trở thành những người hùng, người tài năng, đức độ trong thời kỳ đổi mới.

Sau gần 3 giờ đối thoại với không khí thẳng thắn, chân thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận các ý kiến đã đóng góp cho Chính phủ về một số định hướng chính sách quan trọng, gợi mở cho công tác chỉ đạo, điều hành trong một số lĩnh vực mà thanh niên quan tâm. Đặc biệt, có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị tốt, nhiều ý kiến nói lên nghị lực phấn đấu, quyết tâm của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhắc lại lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có cơ đồ như ngày hôm nay”, Thủ tướng nêu rõ thành quả mà Việt Nam đạt được hôm nay có sự đóng góp của lớp lớp thanh niên.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng, tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp đặt ra thử thách lớn mà đất nước ta, dân tộc ta và thanh niên phải vượt lên. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cần tiếp tục huy động sự tham gia của đông đảo thanh niên ở trong và ngoài nước cùng đoàn kết thi đua, quyết tâm thực hiện khẩu hiệu “Thanh niên Việt Nam yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển”.

Trong phiên bế mạc, Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt. Đại hội thông qua nghị quyết chung của Đại hội khóa VIII lần này.

Trước đó (chiều 11/12), sau khi thảo luận về các vấn đề đặt ra cho thanh niên Việt Nam trong nhiệm kỳ mới, các đại biểu đã hiệp thương chọn cử anh Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh giữ chức Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa 8, nhiệm kỳ 2019-2024.

PV