Dùng vải bọc vòi chiếc rót, 1 cơ sở sản xuất nước uống bị ngừng hoạt động

Cập nhật, 16:40, Thứ Ba, 12/11/2019 (GMT+7)

 

Vòi chiếc rót được bịt bằng miếng vải không đảm bảo vệ sinh
Vòi chiếc rót được bịt bằng miếng vải không đảm bảo vệ sinh

Ngày 12/11/2019, đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh thuộc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm- Sở Y tế Vĩnh Long đã bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất nước uống Tân Vạn Thành (ấp Lăng, xã Thanh Bình- Vũng Liêm) phát hiện cơ sở này chỉ có duy nhất giấy khám sức khỏe, không có giấy tờ liên quan đến an toàn thực phẩm cũng như cơ sở vật chất không đảm bảo vệ sinh để sản xuất nước uống.

Tại thời điểm kiểm tra thực tế, cơ sở này đã không tuân thủ theo quy trình sản xuất, không chiếc rót trong phòng mà đem ra ngoài chiếc rót với vòi chiếc rót được bịt bằng miếng vải không đảm bảo vệ sinh, không trang bị phòng bảo hộ và đồ bảo hộ cho người trực tiếp sản xuất nước.

Khi kiểm tra giấy tờ, cơ sở chỉ có giấy khám sức khỏe, không có giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, không có hồ sơ công bố hợp quy hoặc hồ sơ tự công bố sản phẩm, nhãn không đúng quy định, không giấy xác nhận kiến thức ATTP.

Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất của cơ sở sản xuất nước Tân Vạn Thành.
Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất của cơ sở sản xuất nước Tân Vạn Thành.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản yêu cầu cơ sở ngừng hoạt động và khắc phục các thủ tục hành chính liên quan đến ATTP và cơ sở vật chất trong 60 ngày. Bên cạnh đó đoàn kiến nghị chính quyền địa phương giám sát cơ sở Tân Vạn Thành về điều kiện, trang thiết bị dụng cụ và quy trình sản xuất theo đúng quy định và làm thủ tục hành chính liên quan đến ATTP mới được hoạt động.

>>Xem Video Clip

Tin, ảnh: TẤN TÂN