Từ 01/01/2019, 120 triệu thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ số

Cập nhật, 18:24, Thứ Ba, 01/01/2019 (GMT+7)

 

Dịch vụ chuyển mạng giữ số đã có mặt tại hơn 110 quốc gia trên toàn thế giới và trở thành một xu thế phố biến của thị trường viễn thông di động phát triển.
Dịch vụ chuyển mạng giữ số đã có mặt tại hơn 110 quốc gia trên toàn thế giới và trở thành một xu thế phố biến của thị trường viễn thông di động phát triển.

Bắt đầu từ ngày 01/01/2019, hơn 120 triệu thuê bao trả trước của 4 nhà mạng gồm VinaPhone, Viettel, MobiFone và Vietnamobile đều có thể thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Theo đó, để sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước, khách hàng có thể đăng ký qua website của các nhà mạng hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng nhằm hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà. Cước chuyển mạng trọn gói dành cho thuê bao trả trước là 50.000đ.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay tổng số thuê bao di động của Việt Nam khoảng 130 triệu, trong đó thuê bao trả sau chỉ chiếm khoảng 5%. Như vậy trong đợt này sẽ có khoảng hơn 120 triệu thuê bao di động trả trước được áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số.

Trước đó, ngày 16/11/2018 các nhà mạng đã chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho các thuê bao trả sau.

Dịch vụ này được đánh giá sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thị trường viễn thông, doanh nghiệp viễn thông, thuê bao di động và đáp ứng mục tiêu quản lý của cơ quan quản lý nhà nước.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được xem là tạo ra môi trường cạnh tranh, đem lại nhiều lợi ích cho thị trường viễn thông và thuê bao di động, đáp ứng hội nhập.

Tin, ảnh: TẤN ANH