Phối hợp tuyên truyền hiệu quả chính sách BHXH, BHYT

81,8% dân số tham gia BHYT

Cập nhật, 15:48, Thứ Bảy, 22/04/2017 (GMT+7)

Theo TTXVN, chiều 21/4/2017, BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp với các bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội về tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2016; định hướng công tác tuyên truyền năm 2017.

Theo BHXH Việt Nam, xác định công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, năm 2016, BHXH Việt Nam đã ký chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật về các lĩnh vực trên với 12 bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn cho biết, tính đến hết 31/12/2016, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp là 76 triệu người, đạt 101,5% kế hoạch giao (tăng 5,8 triệu người so với năm 2015). Tỷ lệ bao phủ BHYT toàn quốc là 81,8% dân số, vượt 2,8% so với chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.

Đạt được những kết quả này, bên cạnh những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành, BHXH Việt Nam đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ cùng với sự phối hợp tạo điều kiện của các bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội.

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành, tổ chức chính trị- xã hội đã đóng góp nhiều ý kiến để các chương trình phối hợp được thực hiện tốt hơn; xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên truyền năm 2017 nhằm tăng cường cam kết chính trị và trách nhiệm của mỗi đơn vị để thực hiện lộ trình BHYT toàn dân và BHXH cho mọi người lao động, coi đây là một trong những nhiệm vụ chiến lược trong phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

PV