Chiều 10/3/2017, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng Chi cục Quản lý đường bộ IV.4, Ban ATGT tỉnh, Công ty 717, Cảnh sát giao thông và Ban ATGT huyện Long Hồ tiến hành khảo sát và kiến nghị khắc phục 2 "điểm đen" về tai nạn giao thông trên QL1 tại giao lộ với Đường huyện Bầu Gốc và giao lộ với Đường tỉnh 908.
Chiều 10/3/2017, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng Chi cục Quản lý đường bộ IV.4, Ban ATGT tỉnh, Công ty 717, Cảnh sát giao thông và Ban ATGT huyện Long Hồ tiến hành khảo sát và kiến nghị khắc phục 2 "điểm đen" về tai nạn giao thông trên QL1 tại giao lộ với Đường huyện Bầu Gốc và giao lộ với Đường tỉnh 908.
Tại điểm đấu nối, phương tiện thường xuyên rẽ trái, quay đầu, trong khi phương tiện đi thẳng không giảm tốc độ, nguy cơ TNGT rất cao. |
Đường huyện Bầu Gốc đấu nối với QL1 tại Km2048 + 600, trước đây không có điểm sang đường, người đi xe máy từ hướng Vĩnh Long rẽ vào đường Bầu Gốc thường đi ngược chiều một đoạn. Thấy được nguy cơ tai nạn giao thông, tỉnh Vĩnh Long kiến nghị Bộ GTVT cho mở dải phân cách tại điểm đấu nối.
Tuy nhiên, sau một thời gian lại xảy ra TNGT, đặc biệt là vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 xe khách làm chết 4 người, bị thương 10 người vào năm 2016.
Đường tỉnh 908 đấu nối với QL1 tại Km2049 + 120 cũng tương tự như điểm đấu nối đường Bầu Gốc, đã có nhiều vụ va chạm giao thông, trong đó có 2 vụ TNGT nghiêm trọng tại điểm này.
Trước thực trạng trên, Ban ATGT lắp đèn tín hiệu vàng để cảnh báo các phương tiện tham gia giao thông cần giảm tốc độ để bảo đảm ATGT khi qua khu vực này, tuy nhiên, vẫn còn tiềm ẩn TNGT cao.
Sau khi kiểm tra, đoàn kiểm tra thống nhất kiến nghị Bộ GTVT cho phép lắp đèn chiếu sáng trên QL1 đoạn từ Km2048 + 400 đến Km2049 + 320, mở rộng lộ tại nơi giao nhau để phương tiện dễ rẽ trái vào đường đấu nối, mở thêm dải phân cách tại nơi giao nhau, sửa gờ giảm tốc để đảm bảo lái xe biết được cảnh báo nguy hiểm...
Tin, ảnh: HÙNG HẬU
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin