Kiểm tra cơ sở sản xuất nước mắm tại ấp La Ghì

Cập nhật, 05:37, Thứ Sáu, 23/12/2016 (GMT+7)

Đoàn kiểm tra liên ngành 389 huyện Trà Ôn vừa đến kiểm tra cơ sở sản xuất nước mắm của hộ ông Nguyễn Công Luận, tại ấp La Ghì (xã Vĩnh Xuân- Trà Ôn).

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh; giấy xác nhận kiến thức an toàn thực thẩm (ATTP), giấy chứng nhận sức khỏe cho chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở, đoàn phát hiện nước mắm nguyên chất của chủ cơ sở này không có nhãn mác, chưa công bố chất lượng theo quy định, không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Điều đáng nói là cơ sở này hoạt động từ lâu, lấy nước mắm nguyên chất ở nhiều nơi về pha chế lại và bán ra thị trường. Đặc biệt là trong năm 2012 đến nay, cơ sở này đã mua nước mắm nguyên chất của cơ sở Thuận Hương ở huyện Long Hồ về pha chế lại.

Trong quá trình pha chế, chủ cơ sở đã bổ sung thêm phẩm màu thực phẩm caramel và nước muối pha loãng. Qua kiểm tra bảo quản muối tại cơ sở, đoàn tiếp tục phát hiện khâu bảo quản muối không đảm bảo điều kiện vệ sinh ATTP.

Do cơ sở này không đủ điều kiện kinh doanh thực phẩm, sản phẩm không đảm bảo điều kiện vệ sinh ATTP, đoàn đã tiến hành đình chỉ hoạt động của cơ sở và tham mưu UBND huyện để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

TRÚC MAI (Trà Ôn)