Sớm xem xét nguồn kinh phí tiếp tục hỗ trợ 30% mức đóng BHYT cho đối tượng cận nghèo

Cập nhật, 14:52, Thứ Hai, 03/10/2016 (GMT+7)

Tính đến đầu tháng 9, toàn tỉnh có 750.009/1.045.037 đối tượng có thẻ BHYT còn giá trị sử dụng, đạt 71,77% dân số toàn tỉnh, đạt 98,31%  chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2016 (73%), tăng 2,71 % so cùng kỳ năm trước.

Có BHYT, người bệnh nghèo được sự chia sẻ sâu sắc từ cộng đồng.
Có BHYT, người bệnh nghèo được sự chia sẻ sâu sắc từ cộng đồng.

Theo BHXH tỉnh, để đạt được kết quả  thời gian qua cấp ủy, chính quyền và Ban Chỉ đạo BHYT toàn dân các cấp tiếp tục quan tâm lãnh, chỉ đạo việc thực hiện chính sách BHYT tại địa phương.

Công tác thông tin, tuyên truyền Luật BHYT được phổ biến trên diện rộng và đi vào chiều sâu, phù hợp với từng nhóm đối tượng bằng nhiều hình thức phong phú.

Kết quả, số lượng đối tượng hộ gia đình, đối tượng người lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước tham gia BHYT tăng so cùng kỳ.

Song, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, hạn chế: số người lao động trong các doanh nghiệp tham gia BHYT tuy có tăng thêm nhưng chiếm tỷ lệ còn thấp; đối tượng học sinh sinh viên năm học 2015- 2016 tham gia BHYT giảm so năm học trước…

Tại buổi làm việc với Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh mới đây, BHXH tỉnh kiến nghị, ngành lao động thương binh- xã hội và chính quyền các địa phương phối hợp thực hiện hoàn thành kết quả quy trình xác định đối tượng hộ gia đình nông, ngư nghiệp có mức sống trung bình để cơ quan BHXH có cơ sở triển khai thu BHYT cho đối tượng này; Sở Y tế phối hợp BHXH tỉnh kiểm tra các cơ sở y tế có tỷ lệ bội chi quỹ BHYT trên 40%.

Đặc biệt, HĐND và UBND tỉnh sớm xem xét nguồn kinh phí tiếp tục hỗ trợ 30% mức đóng cho đối tượng cận nghèo theo Quyết định 797 của Chính phủ cho những năm tiếp theo nhằm tăng độ bao phủ và đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh của đối tượng này không bị gián đoạn.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN