Tỉnh ủy Hậu Giang nhận thiếu sót việc cấp biển số xanh cho xe tư nhân

Cập nhật, 15:20, Thứ Ba, 14/06/2016 (GMT+7)

Ngày 13-6, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có báo cáo gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và Bộ Công an về nội dung liên quan đến ô tô tư nhân mang biển xanh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh sử dụng.

Báo cáo của Tỉnh ủy Hậu Giang nêu rõ: Thời điểm ông Thanh được thuyên chuyển về Hậu Giang công tác, Văn phòng UBND tỉnh không còn xe để bố trí cho ông Thanh đi công tác cơ sở, Chính phủ thì quy định không cho mua xe công. Ông Thanh có đề xuất mượn một ô tô mang vào đi làm tạm.

“Thường trực Tỉnh ủy xét thấy để tạo điều kiện cho cán bộ luân chuyển thuận tiện trong đi lại làm việc thì sự việc trên cũng có thể chấp nhận được. Còn việc cấp tạm biển số xanh 95A-0669, Tỉnh ủy Hậu Giang đã kiểm tra và nghiêm túc rút kinh nghiệm. Việc làm trên là chưa đúng quy định”, báo cáo nêu.

Báo cáo còn thể hiện ông Thanh là người có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Với nhiệm vụ được giao, ông Thanh đã cùng tập thể thường trực UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh năm 2015.

Đặc biệt, ông Thanh tích cực tham gia công tác vận động xã hội hóa thực hiện các chương trình an sinh, phúc lợi xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, trong công tác, hạn chế của ông Thanh là còn nể nang trong việc xử lý và thực hiện nhiệm vụ.

Cùng ngày, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Hậu Giang Trần Thanh Lâm cho biết, hiện ông Thanh đi công tác thì xe do Văn phòng UBND tỉnh bố trí, không sử dụng xe Lexus LX570 vào mục đích này nữa. Một nguồn tin cho hay, Bộ Công an đang vào cuộc xác minh, kiểm tra việc cấp biển số cho xe Lexus LX570 mà ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng. 

Ông Trịnh Xuân Thanh từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC). Tháng 9-2013, ông Thanh được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Bộ Công thương, Trưởng đại diện Bộ Công thương tại Đà Nẵng.

Trước khi chuyển về Hậu Giang giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 -2016, ông Thanh là Vụ trưởng, Chánh văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương.

Theo SGGPO